Hủy
Thế giới

Triều Tiên bác tin sắp phóng tên lửa, thử hạt nhân

Thứ Sáu | 03/10/2014 14:26

Tuy nhiên, Triều Tiên vẫn luôn đặt trong tình trạng sẵn sàng ứng phó với các mối đe dọa từ Mỹ và Hàn Quốc.
 

Trả lời phỏng vấn Reuters, đại diện của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, ông So Se Pyong cho biết, Triều Tiên không có kế hoạch thực hiện bất cứ đợt phóng tên lửa hay thử nghiệm hạt nhân nào. Tuy nhiên, ông cho biết, Triều Tiên vẫn phải đặt trong tình trạng báo động để đảm bảo các biện pháp đáp trả tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc hồi đầu năm nay.

Ông cũng nhấn mạnh, Bình Nhưỡng sẵn sàng nối lại đàm phán 6 bên (gồm Nga, Nhật, Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên) về chương trình hạt nhân. Ông nói: “Tuy nhiên, Mỹ không muốn tiến hành vòng đàm phán ngay bây giờ”.

Triều Tiên cam kết từ bỏ chương trình hạt nhân vào năm 2005 nhưng vẫn tiến hành các đợt thử nghiệm vào năm 2006 và 2009.

Liên quan đến sự vắng mặt bí ẩn của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, ông này bác thông tin cho rằng sức khỏe của ông Kim Jong-un không được tốt.

Ông Kim Jong-un không xuất hiện trước công chúng khoảng 4 tuần này, không tham dự hội nghị trung ương Đảng hồi cuối tháng 9. Theo một số nguồn tin, ông Kim hiện đang nằm điều trị sau ca phẫu thuật mắt cá chân.


Nguồn Theo DVO/BBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới