Hủy
Thế giới

Triều Tiên thuê đền Nhật Bản làm đại sứ quán

Thứ Ba | 26/03/2013 22:05

Ngôi đền này mang tên Saifukuji, nằm ở phía Tây Nam tỉnh Kagoshima.
 

Theo hãng tin AFP, một ngôi đền phật giáo của Nhật Bản đã thắng thầu và trở thành đại sứ quán không chính thức của Bình Nhưỡng tại đất nước mặt trời mọc.

Ngôi đền này mang tên Saifukuji, nằm ở phía Tây Nam tỉnh Kagoshima, AFP cho biết. Để trở thành đại sứ quán của Triều Tiên, ngôi đền đã phải tham gia đấu thầu với nhiều đối thủ khác, và cuối cùng giành chiến thắng với giá thầu lên tới 4,52 tỷ yên (48 triệu USD).

Trước khi tham gia đấu thầu để trở thành đại sứ quán của Triều Tiên tại Nhật Bản, đền Saifukuji từng bị chính quyền Nhật Bản niêm phong vì một số khoản vay chưa thanh toán. Tập đoàn giải quyết và thu nợ (RCC), cơ quan chuyên thu hồi nợ cho chính phủ Nhật Bản, đã tịch thu toàn bộ tài sản trong ngôi đền và bắt đầu đem bán đấu giá.

Số tài sản của ngôi đền có một sân rộng 2.390 mét vuông, cùng một tòa kiến trúc 10 tầng. Trước đó, ngôi đền từng được sử dụng làm trụ sở của Chongryon, một tổ chức đại diện cho lợi ích của Triều Tiên tại Nhật Bản trong trường hợp 2 nước cắt đứt quan hệ ngoại giao.

Một số người lo ngại, những người Triều Tiên trong đại sứ quán có thể yêu cầu thay đổi một số kiến trúc của ngôi đền. Tuy nhiên, nhà sư trụ trì Ekan Ikeguchi của ngôi đền khẳng định sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào.

"Chúng tôi sẽ giữ nguyên kiến trúc của Saifukuji, và sẽ cải tiến một cách hài hòa sao cho ngôi đền có thể phù hợp với mọi nhóm dân tộc của châu Á, bao gồm cả Triều Tiên".

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới