Hủy
Thế giới

Trung Quốc cho Đài Loan vay 95 tỷ USD củng cố quan hệ song phương

Thứ Hai | 18/06/2012 06:29

Khoản vay này sẽ được dùng để hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Đài Loan.
 

Các ngân hàng Trung Quốc bao gồm Ngân hàng Công thương, Ngân hàng Xây dựng, Ngân hàng Phát Triển sẽ cung cấp khoản vay trị giá 600 tỷ nhân dân tệ (95 tỷ USD) cho các nhà đầu tư Đài Loan trong vòng 3-4 năm tới, Tân Hoa Xã trích lời Wang Yi, Giám đốc Ủy ban các vấn đề Đài Loan của Quốc vụ viện Trung Quốc hôm qua (17/6) cho biết.

Tuyên bố này được đưa ra tại Diễn đàn Straits lần thứ 4 được tổ chức tại thành phố Hạ Môn nằm ở đông nam Trung Quốc, Tân Hoa Xã cho biết.

Ông Wang Yi cũng đưa ra các biện pháp khác nhằm tăng cường mối quan hệ song phương giữa Trung Quốc và Đài Loan, bao gồm mở rộng nhập khẩu gạo từ Đài Loan và mở rộng hiệu lực giấy phép nhập cảnh cho cư dân Đài Loan vào đất liền từ 1 đến 2 năm.

Trong một báo cáo riêng của Tân Hoa Xã, Giả Khánh Lâm, cố vấn chính trị hàng đầu Trung Quốc, kêu gọi chính quyền địa phương đẩy mạnh tốc độ xây dựng khu vực kinh tế ven biển gần Đài Loan, nhằm giúp cải thiện việc hợp tác giữa đại lục và Đài Loan.

Mối quan hệ kinh tế giữa Bắc Kinh và Đài Bắc đã được tăng cường mặc dù quan hệ ngoại giao và quân sự vẫn căng thẳng kể từ khi cuộc nội chiến Trung Quốc kết thúc vào năm 1949.

Nguồn Market Watch/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới