Hủy
Thế giới

Trung Quốc mời đầu tư 80 dự án do nhà nước quản lý

Thứ Năm | 24/04/2014 09:09

80 dự án thuộc các ngành do doanh nghiệp nhà nước hiện nắm giữ sẽ được mở cửa nhằm thúc đẩy thị trường đóng vai trò lớn hơn trong nền kinh tế.
 

Trung Quốc sẽ mời đầu tư tư nhân đối với 80 dự án thuộccác ngành công nghiệp do các doanh nghiệp nhà nước hiện đang nắm giữ. Đây là mộttrong những động thái của Trung Quốc để thị trường đóng vai trò lớn hơn trong nềnkinh tế.

Theo tuyên bố trên trang web của chính phủ ngày hôm qua saucuộc họp của Quốc vụ viện Trung Quốc, các dự án sẽ bao gồm lĩnh vực đường sắt, cảngvà năng lượng sạch. Ngoài ra còn có các dự án về công nghệ thông tin, đường ốngkhí đốt và dầu, các sản phẩm hóa dầu và sản phẩm hóa chất chế biến từ than đá.

Các tổng công ty nhà nước như Petro China Co., ChinaPetroleum & Chemical Corp. đang tiên phong tìm kiếm nhà đầu tưtư nhân trước sức ép từ thủ tướng Lý Kế Giang buộc thị trường phải đóng vai tròlớn hơn trong việc phân bổ các nguồn lực.

Các dự án sẽ được mở thầu công khai và các nhà đầu tư có thểtham gia với tư cách liên doanh, sở hữu một thành viên và nhượng quyền.

Nhóm ngành công nghiệp tiếp theo được mở cửa kêu gọi đầu tưbao gồm khai thác dầu mỏ và khí đốt, dịch vụ công cộng, công trình thủy lợi và hạtầng sân bay.

Nguồn GAFIN/Bloomberg/NCĐT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới