Hủy
Thế giới

Trung Quốc tuyên bố đã qua đỉnh dịch Covid-19

Vũ Hạo Thứ Năm | 12/03/2020 19:47

Ảnh: Reuters

Dịch virus corona của Trung Quốc đã qua đỉnh, một quan chức y tế hàng đầu cho biết trong ngày thứ Năm (12/03).
 

Trong ngày thứ Tư (11/03), Trung Quốc chỉ ghi nhận 8 ca nhiễm mới ở tỉnh Hồ Bắc, lần đầu tiên tâm chấn bùng phát dịch này ghi nhận dưới 10 ca nhiễm/ngày.

Khi sự lây lan virus tại Trung Quốc đã giảm mạnh, ngày càng nhiều doanh nghiệp mở cửa hoạt động trở lại, trong đó các cơ quan chức trách thận trọng nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch.

Trong ngày thứ Năm (12/03), tỉnh Hồ Bắc – nơi virus corona bùng phát vào cuối năm 2019 – thông báo nới lỏng lệnh giới hạn đi lại và cũng sẽ cho phép một số ngành khởi động lại sản xuất ở 2 trong thành phố và 2 quận thuộc tỉnh Hồ Bắc.

"Nói chung, Trung Quốc đã vượt qua giai đoạn đỉnh của dịch Covid-19. Các ca nhiễm mới đang giảm", Mễ Phong, người phát ngôn Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc, tuyên bố trong một cuộc họp báo.

Nền kinh tế của Hồ Bắc, vốn đặt trọng tâm vào sản xuất và thương mại, đã gần như ngưng hoạt động kể từ ngày 23/01. Vũ Hán – thủ phủ của Hồ Bắc – có hoạt động sản xuất xe hơi lớn.

Trong khi Covid-19 lây lan nhanh chóng trên toàn cầu, thì Trung Quốc đã đạt được những bước tiến đáng chú ý trong 7 ngày qua, theo Reuters. Đây là kết quả của các biện pháp nghiêm ngặt như phong tỏa thành phố Vũ Hán, tâm chấn bùng phát dịch với 11 triệu dân.

Vũ Hán chiếm toàn bộ số ca nhiễm mới được ghi nhận tại Hồ Bắc trong ngày thứ Tư (11/02), NHC cho biết. Bên ngoài Hồ Bắc, Trung Quốc đại lục ghi nhận thêm 7 ca nhiễm mới. Tính tổng cộng, Trung Quốc ghi nhận 15 ca nhiễm mới trong ng thứ Tư (11/03), giảm từ mức 24 ca trước đó.

Tính tới nay, Trung Quốc ghi nhận 80.793 ca nhiễm. Xét tới cuối ngày thứ Ba (10/03), đã có 62.793 ca hồi phục và xuất viện, tương đương 80% số ca nhiễm.

Tuy vậy, Nhân Dân Nhật Báo (People’s Daily) cảnh báo trong một bài xã luận rằng số ca nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc tuy đang giảm nhưng tình hình vẫn còn khó khăn và vẫn còn nguy cơ bùng phát dịch.

* Italy đóng cửa toàn bộ cửa hàng và nhà hàng vì Covid-19, trừ siêu thị và nhà thuốc

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới