Hủy
Thế giới

Ukraine ngừng bắn, điều tra viên quốc tế tiếp cận hiện trường MH17

Thứ Sáu | 01/08/2014 07:22

Nhóm điều tra quốc tế cuối cùng đã tiếp cận hiện trường vụ tai nạn máy bay MH17 sau khi bị cản trở bởi các cuộc giao tranh ở miền đông Ukraine.
 

Theo Washington Post, nhóm điều tra đã thu thập các mẫu DNA của 25 nạn nhân cũng như thu thập các vật dụng cá nhân còn sót lại của 27 người trên máy bay.

2 chuyên gia gồm chuyên gia Úc và Hà Lan đã lái xe 7 giờ đồng hồ để khảo sát quanh một trang trại, khu vực cánh máy bay và hộp số máy bay rơi. Họ dự kiến sẽ tiếp tục công việc tìm kiếm xác máy bay trong hôm nay và có thể sử dụng chó nghiệp vụ để phục vụ công tác điều tra.

Ngoại trưởng Úc trước đó cho rằng, thi thể của 80 nạn nhân trong số 298 người thiệt mạng có thể vẫn nằm lại khu vực cánh đồng hướng dương hoặc rừng cây. Tuy nhiên, hiện tại, nhóm điều tra chưa tìm thấy thi thể nào.

Công tác điều tra hiện trường được tiến hành nhân cơ hội lực lượng chính phủ và quân ly khai Ukraine chấp thuận ngừng bắn 1 ngày theo lời kêu gọi của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon. Quân đội Ukraine cho biết họ chỉ nổ súng để tự vệ và thực tế giao tranh tiếp tục diễn ra.

Nguồn Theo DVO/Washington Post


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới