Hủy
Thế giới

USD tăng trước cuộc họp của Fed và số liệu lạm phát

Thứ Tư | 18/06/2014 08:04

Số liệu lạm phát tại Anh và Mỹ đều sẽ ảnh hưởng tới quyết định tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương.
 

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - tăng lên 80,607 điểm. Chỉ số đôla WSJ - theo dõi tỷ giá của USD với nhiều đồng tiền mạnh khác - tăng lên 73,35 điểm.

USD tăng lên 102,15 JPY/USD.



Ngày 17/6, Bộ Lao động cho biết, tháng 5, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,4%, ghi nhận mức tăng lớn nhất kể từ tháng 2/2013, sau khi tăng 0,3% vào tháng trước đó. Con số này cao hơn so với mức tăng dự báo của các chuyên gia kinh tế là 0,2%.

Trong khi đó, một báo cáo khác công bố cùng ngày cho biết, tháng 5, số nhà mới bắt đầu khởi công xây dựng là 1 triệu căn nhà, đánh tín hiệu về sự phục hồi của thị trường nhà đất trong quý II.

Giới đầu tư cũng đang hướng tâm điểm chú ý tới quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sau 2 ngày họp, đặc biệt là tín hiệu về thời điểm tăng lãi suất trong tương lai.

Các nhà quản lý quỹ ngày càng lạc quan về USD với 79% chuyên gia phản hồi lại khảo sát của Ngân hàng Mỹ Merryll Lynch cho rằng, USD sẽ tiếp tục tăng giá trong 5 năm tới.

Tại Anh, quyết định chính sách của ngân hàng trung ương (BOE) dường như sẽ bị ảnh hưởng bởi số liệu lạm phát công bố ngày hôm qua 17/6. Số liệu do Cơ quan thống kê quốc gia Anh (ONS) công bố ngày 17/6 cho biết tỷ lệ lạm phát ở nước này giảm mạnh, từ 1,8% trong tháng Tư xuống 1,5% trong tháng Năm, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2009.

Bảng Anh giảm xuống 1,6962 USD/GBP.



Tuần trước, Thống đốc BOE Mark Carney cho biết, có thể sẽ tăng lãi suất sớm hơn so với dự đoán. Phát biểu này khiến thị trường tin rằng, BOE sẽ trở thành ngân hàng trung ương đầu tiên tăng lãi suất để củng cố nền kinh tế.

BOE sẽ công bố biên bản cuộc họp mới nhất trong ngày 18/6.

Ngoài ra, euro giảm xuống 1,3546 USD/EUR.



Đô la Úc giảm xuống 0,9336 USD/AUD.



Nguồn Theo DVO/ Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới