Hủy
Thế giới

World Bank: 200 triệu người trên thế giới thất nghiệp

Thứ Ba | 15/01/2013 12:13

Tỷ lệ thất nghiệp cao, đặc biệt ở giới trẻ và lao động tay nghề thấp chiếm số lượng lớn là vấn đề đáng lo ngại ở các nước đang phát triển.
 

Theo báo cáo vừa công bố hôm qua 14/1 của Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Ngân hàng Thế giới (World Bank), trên thế giới hiện có khoảng 200 triệu người thất nghiệp. Trong đó, tỷ lệ thất nghiệp ở giới trẻ cao gấp 2,5 lần so với trung niên.

s

Vấn đề việc làm càng đáng lo ngại ở các nước đang phát triển. Tại các nước đang phát triển, khoảng 1/3 người lao động sống trong cảnh nghèo nàn, và 1/2 trong đó đặc biệt là phụ nữ phải làm trái nghề do đó được hưởng ít quyền lợi hơn.

Việc làm ở các nước này chủ yếu do khu vực tư nhân tạo ra (khoảng 90%). Do đó có thể nói, khu vực tư nhân là động lực chính thúc đẩy kinh tế thông qua thị trường việc làm, chính phủ và các định chế tài chính cần hỗ trợ loại bỏ hoặc hạn chế tối đa những rào cản đối với khu vực tư nhân.
World Bank ước tính, đến năm 2020, các nước đang phát triển, đặc biệt là ở châu Phi và châu Á cần tạo thêm 600 triệu việc làm để đưa giới trẻ vào lực lượng lao động.

Nguồn IFC/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới