Hủy
Thế giới

Yên giảm do đồn đoán BOJ tăng kích thích kinh tế

Thứ Sáu | 31/05/2013 08:44

Số liệu mới công bố cho thấy kinh tế Nhật Bản chưa chuyển biến nhiều sau các gói kích thích và nhiều khả năng Ngân hàng trung ương sẽ tăng kích thích.
 

Lúc 9h53’ sáng nay 31/5 theo giờ Tokyo, yên giảm 0,3% xuống 101,05 yên/USD, tính chung cả tuần, yên chỉ tăng 0,3% so với đồng bạc xanh. Yên cũng giảm 0,3% so với euro xuống 131,83 yên/EUR. Kể từ ngày 24/5, yên giảm 0,7% so với euro. USD không thay đổi nhiều so với euro, giao dịch ở 1,3039 USD/EUR và hướng đến tuần giảm 0,8% so với đồng tiền chung này.

Yên giảm so với hầu hết đồng tiền chủ chốt khi các số liệu mới công bố cho thấy chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 của Nhật Bản giảm tháng thứ 6 liên tiếp, trong khi đó, sản lượng công nghiệp chỉ tăng 1,7%.

Những số liệu này càng làm tăng sức ép với Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) khi ngân hàng này đặt mục tiêu lạm phát 2% trong 2 năm tới. Do đó nhiều khả năng, BOJ sẽ tăng cường gói kích thích sau khi cam kết tăng gấp đôi cung tiền trong vòng 2 năm.

“Chúng tôi cho rằng yên sẽ giảm trong trung hạn. Nguyên nhân là Nhật Bản sẽ tiếp tục nới lỏng tiền tệ và dòng tiền sẽ chảy ra khỏi Nhật Bản”, chiến lược gia Imre Speizer tại Westpac Banking nhận định.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới