Hủy
Xe Thông Minh

Mercedes-Benz triệu hồi 3 mẫu xe điện tại Trung Quốc

Đông Sang Thứ Hai | 31/10/2022 09:39

Ảnh: CNBC.

Ban đầu chỉ mẫu EQC được triệu hồi nhưng mới đây Mercedes-Benz thông báo triệu hồi thêm mẫu EQA và EQB.
 

Cụ thể, Beijing Benz - liên doanh giữa BAIC Motor và Mercedes-Ben thông báo từ ngày 15/12/2022 công ty sẽ  triệu hồi tổng cộng 3.345 xe điện EQC có ngày sản xuất từ ​​ngày 5/12/2019 đến ngày 17/9/2022.

Tiếp đó đầu tháng 2/2023, công ty sẽ triệu hồi tiếp hơn 8 nghìn chiếc xe điện EQA và EQB  có ngày sản xuất từ ​​ngày 11/2/2020 đến ngày 10/10/2022.

Trước đó, Beijing Benz chỉ thông báo triệu hồi chủ sở hữu mẫu xe EQC vì những lỗi động cơ mà khách hàng phàn nàn hồi đầu năm nay. Cụ thể, ngày 18/1, hàng chục chủ sở hữu mẫu EQC cho biết họ đã được cảnh báo về sự cần thiết phải thay thế động cơ hoặc pin điện sau khi xe của họ gặp ít nhất một lần hỏng động cơ.

Những chủ sở hữu này ngay sau đó yêu cầu Beijing Benz tiết lộ thông tin về lỗi thiết kế động cơ EQC và giải pháp khắc phục, đồng thời bắt đầu quy trình triệu hồi.

Thông báo công ty giải thích rằng do sự sai lệch trong quá trình sản xuất mô-đun truyền động điện dẫn đến hệ thống làm mát trong mô-đun ở một số xe thuộc diện triệu hồi này có thể bị rò rỉ chất làm mát.

Lỗi này nhẹ thì khiến xe điện không khởi động được như nhiều khách hàng phản hồi. Nếu nặng sẽ làm giảm công suất đầu ra của mô-đun truyền động cơ, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Beijing Benz sẽ thay thế cụm mô-đun truyền động điện của những chiếc xe bị triệu hồi bằng một mô-đun cải tiến miễn phí thông qua các đại lý được ủy quyền để loại bỏ các nguy cơ an toàn, theo thông báo.

Tuy nhiên, lỗi này không dừng ở các mẫu EQC nên mới đây trên website SAMR ( tạm dịch Cơ quan Quản lý Nhà nước về Quy chế Thị trường của Trung Quốc),  công ty cho biết sẽ triệu hồi thêm hai mẫu EQA và EQB.

EQ là dòng SUV cỡ nhỏ hoàn toàn bằng điện được Mercedes-Benz giới thiệu vào năm 2021. Các mẫu EQA, EQB, EQC là biến thể của dòng xe GLA được trình làng vào cuối năm 2019.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới