Hủy
Bất động sản

Chính phủ duyệt quy hoạch khu kinh tế 10.000ha tại Quảng Bình

Thứ Tư | 11/07/2012 23:29

Khu kinh tế Hòn La là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực từ công nghiệp - cảng biển-thương mại-dịch vụ-du lịch-đô thị và nông lâm ngư nghiệp.
 

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Hòn La, tỉnh Quảng Bình đến năm 2030 với diện tích khoảng 10.000 ha.

Khu kinh tế Hòn La là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, bao gồm: công nghiệp - cảng biển - thương mại - dịch vụ - du lịch - đô thị và nông lâm ngư nghiệp.

Khu kinh tế này còn là một trung tâm kinh tế của tỉnh Quảng Bình, có các điều kiện về hạ tầng đô thị hiện đại, đồng bộ; có vai trò đầu tàu thu hút đầu tư và làm động lực phát triển cho các vùng khác.

Đến năm 2020, Khu kinh tế Hòn La có quy mô dân số khoảng 58.000 người và đến năm 2030 tăng lên khoảng 76.000 người.

Cấu trúc phát triển không gian của Khu kinh tế Hòn La theo 3 trục giao thông chính gồm quốc lộ 1A, đường phía Tây và đường ven biển; hướng phát triển tập trung bám sát khu vực cảng phía Bắc của Khu kinh tế, trong đó Cảng biển nước sâu Hòn La là hạt nhân của Khu kinh tế.

Khu phi thuế quan bố trí gắn liền với trục chính ra cảng tổng hợp để tiện cho các hoạt động kinh tế đối ngoại, quy mô diện tích khoảng 36 ha.

Khu thuế quan gồm công nghiệp, khu dân cư đô thị, khu dân cư nông thôn, khu cây xanh sinh thái và du lịch,.... Trong đó, tổng diện tích đất dành cho xây dựng công nghiệp của Khu kinh tế Hòn La khoảng 1.486,5 ha.

Khu cây xanh sinh thái và du lịch được bố trí dọc bờ biển, dọc theo các sông, đồi núi mặt nước tạo cảnh quan và cải tạo vi khí hậu cho Khu kinh tế bao gồm: Khu du lịch di tích đền Công chúa Liễu Hạnh; Khu du lịch Vũng Chùa - đảo Yến; Khu du lịch sinh thái Biển Đông Hưng; Khu du lịch sinh thái biển phía Bắc và phía Nam.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới