Hủy
Bất động sản

Hà Nội phá dỡ trên 200 công trình vi phạm

Thứ Hai | 26/08/2013 15:03

Các công trình xây dựng không phép tập trung hầu hết ở các huyện ngoại thành Hà Nội.
 

Từ đầu năm đến nay, các quận, huyện trên địa bàn TP. Hà Nội đã tiến hành kiểm tra trên 5.800 công trình xây dựng, phát hiện, xử lý 840 trường hợp; 445 trường hợp xây dựng không phép; 78 trường hợp sai phép.

Qua công tác kiểm tra, các lực lượng chức năng đã cưỡng chế phá dỡ 238 công trình vi phạm, 319 công trình tự khắc phục và đang xử lý 178 công trình vi phạm trật tự xây dựng khác.

Thực tế cho thấy, tình trạng cố tình vi phạm, thiếu ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự xây dựng trên địa bàn Hà Nội vẫn diễn ra rất phức tạp. Các công trình xây dựng không phép tập trung hầu hết ở các huyện ngoại thành.

Riêng việc xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng, lấn chiếm đất đai theo Quyết định 2694 của UBND TP. Hà Nội, tính đến cuối tháng 6 chỉ còn 2/527 trường hợp chưa được giải quyết dứt điểm.

Đến nay các quận, huyện đã xử lý xong 61/252 trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo, 142 trường hợp đã được phân loại hợp thửa, hợp khối, cải tạo chỉnh trang hoặc thu hồi .

Các địa phương trong quý III/ 2013 này phải tập trung hoàn thành xử lý dứt điểm tất cả các trường hợp “siêu mỏng, siêu méo” trên địa bàn.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới