Hủy
Chứng khoán

Netflix công bố kết quả kinh doanh tích cực, thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục khởi sắc

Vũ Hoài Thứ Sáu | 18/10/2019 07:30

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên 17/10. Nguồn: Investing.com

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm nhẹ sau khi các công ty công bố kết quả kinh doanh quý III/2019 vượt kỳ vọng của các nhà phân tích...
 

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch thứ Năm (17/10) sau khi các công ty như Netflix và Morgan Stanley công bố kết quả kinh doanh tích cực. Cũng trong phiên giao dịch thứ Năm, các nhà đầu tư cũng nhận được những thông tin về Liên minh châu Âu (EU) và Anh đạt được một thỏa thuận Brexit.

Kết phiên giao dịch 17/10, chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 23,90 điểm, tương đương 0,1% đóng cửa ở mức 27.025,88 điểm. Các chỉ số S&P 500  tăng 0,3%, đóng cửa tại 2.997,95 trong khi Nasdaq Composite  tăng 0,4%, đóng cửa tại mức 8.156,85 điểm. 

Chỉ số Dow Jones tăng điểm trong phiên 17/10. Nguồn: Investing.com
Chỉ số Dow Jones tăng điểm trong phiên 17/10. Nguồn: Investing.com

Cổ phiếu Netflix đã tăng 2,5% sau khi công ty này công bố lợi nhuận vượt trên cả kỳ vọng của các nhà phân tích. Công ty cho biết số thuê bao đăng ký quốc tế đã tăng mạnh hơn dự kiến, qua đó bù đắp sự sụt giảm của số thuê bao đăng ký nội địa.

Cổ phiếu của Morgan Stanley cũng nhận được hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý III  tích cực. Cổ phiếu Morgan Stanley tăng 1% trong phiên giao dịch 17/10. Kết quả tích cực của Ngân hàng này là từ doanh thu tư vấn và giao dịch mạnh hơn dự đoán.

Nhìn chung, mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2019 của các công ty đã có một khởi đầu tốt đẹp. Trong số các công ty S&P 500 đã công bố kết quả kinh doanh, có hơn 78% công ty vượt kỳ vọng của các nhà phân tích, theo thống kê của FactSet. 

Ngoài ra, thị trường chứng khoán Mỹ cũng khởi sắc sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết “chúng tôi đã đạt một thỏa thuận Brexit tuyệt vời” thông qua Twitter. Ông kêu gọi các nhà lập pháp Anh ủng hộ thỏa thuận này khi đưa ra trước Quốc hội vào ngày thứ Bảy (19/10). 

Về diễn biến của cuộc chiến tranh thương mại, Trung Quốc nhấn mạnh rằng Mỹ phải gỡ bỏ thuế quan để hai nước đạt được thỏa thuận cuối cùng về thương mại. Cuộc chiến giữa "hai gã khổng lồ kinh tế" đã kéo dài hơn một năm khi hai bên liên tục áp thuế quan lên hàng hóa trị giá hàng trăm tỷ USD của nhau.

Theo CNBC

Thị trường chứng khoán chiều 17/10: "Tội đồ" VCB, VIC, SAB


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới