Hủy
Công Nghệ

Apple, Amazon dừng kiện tụng liên quan đến App Store

Thứ Tư | 10/07/2013 10:57

Apple và Amazon.com Inc đã chính thức kết thúc vụ kiện về quyền sử dụng tên gọi "App Store," cho phép cả hai công ty đều có thể sử dụng tên đó.
 

Ngày hôm qua 9/7, Thẩm phán Tòa án Liên bang Mỹ ở Oakland, California, Phyllis Hamilton đã ra lệnh dừng vụ kiện trên theo yêu cầu của hai công ty trên, trong khi kế hoạch phán quyết cuối cùng đáng ra sẽ vào ngày 19/8 tới.

Diễn biến trên xảy ra sau khi Apple gửi cho Amazon một giao ước không khởi kiện về sử dụng thuật ngữ "App Store" cho các nhà bán lẻ trực tuyến, loại bỏ việc Amazon phải theo đuổi một vụ kiện tụng để được quyền sử dụng thuật ngữ này.

Apple bắt đầu bán các ứng dụng cho các thiết bị di động thông qua dịch vụ App Store vào tháng 7/2008. Amazon ra mắt Amazon Appstore cho Android tháng 3/2011. Apple bắt đầu vụ kiện độc quyền sử dụng tên gọi "App Store" trong tháng 3/2011.

"Chúng tôi không còn thấy cần phải theo đuổi vụ kiện của chúng tôi," phát ngôn viên của Apple, bà Kristin Huguet nói. "Với hơn 900.000 ứng dụng và 50 tỷ lượt tải, khách hàng biết nơi họ có thể mua các ứng dụng yêu thích của họ."

Martin Glick, luật sư của Amazon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn, "Đây là một quyết định đơn phương của Apple để từ bỏ các vụ kiện, và cho phép Amazon được miễn phí sử dụng tên gọi "App Store."

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới