Hủy
Công Nghệ

Cổ phiếu Facebook xuống thấp kỷ lục

Thứ Tư | 01/08/2012 06:58

Tính đến hôm qua 31/7, cổ phiếu Facebook giảm hơn 40% so với thời điểm IPO, sau khi một nhà phân tích đưa ra bình luận về tiềm năng tăng trưởng của mạng xã hội lớn nhất thế giới.
 

Cổ phiếu Facebook hôm qua 31/7 giảm 6,2% xuống gần 27,71 USD/cổ phiếu, sau khi chạm ngưỡng thấp nhất trong ngày 21,61%. Ước tính cổ phiếu Facebook giảm hơn 40% kể từ khi bắt đầu giao dịch vào giữa tháng 5, trong bối cảnh có quá nhiều câu hỏi đặt ra đối với tiềm năng tăng trưởng của mạng xã hội này.

Chuyên gia phân tích tại công ty nghiên cứu Bernstein Research, Carlos Kirjne, đã nâng cổ phiếu Facebook từ mức dưới hiệu quả lên hiệu quả thị trường, và thiết lập giá mục tiêu là 23 USD/cổ phiếu.

Tuy nhiên, ông Kirjne cũng lưu ý rằng ông chỉ nâng đánh giá cổ phiếu Facebook dựa trên sự tăng trưởng trong thị phần quảng cáo hiển thị của công ty, bởi mạng xã hội lớn nhất thế giới sở hữu những lợi thế cạnh tranh dựa trên quy mô, dữ liệu người dùng.

Ông Kirjne cũng lặp lại quan điểm của nhiều nhà phân tích khác và cho rằng Facebook có thể tìm cách khác để kiếm tiền trên quy mô lớn và phổ biến.

Tuần trước, cổ phiếu Facebook giảm mạnh sau khi công ty không đưa ra được dự báo cho thời gian tới. Bên cạnh đó, việc chi tiêu quá cao cũng khiến các nhà đầu tư thất vọng.

Nguồn Marketwatch/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới