Hủy
Công Nghệ

Doanh thu quảng cáo trên điện thoại di động của YouTube tăng gấp 3 lần

Thứ Năm | 06/06/2013 09:06

Doanh thu quảng cáo trên các thiết bị di động của YouTube tăng gấp 3 lần trong 6 tháng đầu năm, đem về cho gã khổng lồ tìm kiếm Google doanh thu khoảng 350 triệu USD.
 

Lucas Watson - phó chủ tịch bán hàng tại YouTube cho biết khoảng 1/4 người dùng YouTube toàn cầu hiện nay truy cập dịch vụ thông qua các thiết bị cầm tay. Điều này đã thúc đẩy công ty tăng chi tiêu tiếp cận người dùng.

Tăng trưởng doanh số quảng cáo bằng video thông qua điện thoại di động cho thấy YouTube đang nỗ lực để tăng doanh thu từ quảng cáo và vượt qua các đối thủ như Hulu.

Với việc sử dụng mạng không dây nhanh hơn và xu hướng sử dụng smartphone, máy tính bảng ngày càng tăng, doanh số quảng cáo bằng video qua điện thoại di động của YouTube tại Mỹ dự kiến tăng lên 2,69 tỷ USD vào năm 2017, tăng hơn 10 lần so với năm ngoái, theo số liệu của Emarketer.

Theo thống kê của Nielsen Holdings, trong tháng 3 có hơn một nửa số người dùng smartphone tại Mỹ truy cập ứng dụng YouTube, tương đương 70 triệu người, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu từ quảng cáo video trên thiết bị di động của YouTube tăng mạnh
Doanh thu từ quảng cáo video trên thiết bị di động của YouTube tăng mạnh

Martin Pyykkonen, chuyên gia phân tích tại Wedge Partner ước tính YouTube đem lại khoảng 10% doanh thu cho Google.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới