Hủy
Công Nghệ

HSBC Việt Nam hợp tác cung cấp giải pháp thu đa kênh cho Galaxy Studio

Minh Anh Thứ Ba | 10/11/2020 16:11

Lễ ký kết hợp tác giữa HSBC và Galaxy Studio.

Công ty phát hành phim ảnh hiện nắm giữ 15% thị phần tại Việt Nam, mỗi năm Galaxy Studio bán trung bình 10 triệu vé xem phim thông qua các kênh.
 

Cụ thể, các kênh bán vé của Galaxy Studio bao gồm ứng dụng trên di động, website, quầy vé... Cùng với sự phát triển năng động của các sản phẩm ngân hàng trong những năm gần đây, Galaxy Studio đã tự nâng cấp hệ thống để có thể chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán, từ tiền mặt đến thẻ ghi nợ/thẻ tín dụng và mã phản hồi nhanh (QR), mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng. Điều đó yêu cầu Galaxy Studio phải hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khác nhau, đồng thời phải xử lý nhiều báo cáo với nhiều định dạng.

Ảnh:
Galaxy Studio trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng giải pháp thu đa kênh trên cả mô hình trực tuyến và ngoại tuyến. Ảnh: Galaxy Cinema

Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam và Công ty Cổ phần Phim Thiên Ngân (Galaxy Studio) đã ký kết thỏa thuận hợp tác, theo đó HSBC cung cấp cho Galaxy Studio giải pháp thu đa kênh (Omni Channel Collections Solution), một dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc cung cấp các lựa chọn thanh toán khác nhau trên cùng một nền tảng. Với sự hợp tác này, Galaxy Studio trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng giải pháp thu đa kênh trên cả mô hình trực tuyến và ngoại tuyến.  

Giải pháp thu đa kênh sẽ trang bị cho Galaxy Studio chỉ một nền tảng duy nhất, hỗ trợ việc thu tiền bán vé từ nhiều phương thức khác nhau, với trung bình 500.000 giao dịch mỗi tháng, tiết kiệm công sức của doanh nghiệp khi làm việc với nhiều nhà cung cấp dịch vụ thanh toán cùng một lúc, đồng thời cung cấp tiêu chuẩn dịch vụ nhất quán, tập trung đầu mối, hỗ trợ việc triển khai, thủ tục và truy vấn. Do đó sẽ giúp giảm đáng kể chi phí vận hành và nhân lực.  

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Toàn quốc Trung tâm Thanh toán và quản lý tiền tệ thuộc HSBC Việt Nam, chia sẻ: “Tháng 11.2019, HSBC trở thành ngân hàng quốc tế đầu tiên giới thiệu giải pháp thu đa kênh cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Đến tháng 11.2020, một năm sau khi ra mắt, chúng tôi rất tự hào khi triển khai mô hình trực tuyến đầu tiên của giải pháp toàn diện này cho một doanh nghiệp lớn của Việt Nam”.

Giải pháp này không chỉ giúp Galaxy Studio tối ưu hóa hoạt động và kiểm soát chi phí, mà còn là sự hỗ trợ thiết yếu cho quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp trước xu hướng thanh toán trên toàn cầu và trong khu vực. Điều này cũng thể hiện cam kết của HSBC trong suốt 150 năm thành lập, giúp các thương hiệu nội địa trên hành trình phát triển của họ.

Ảnh:
Với việc áp dụng công nghệ mới này, Galaxy có thể mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn, thuận tiện hơn và giao dịch dễ dàng hơn. Ảnh: Galaxy Cinema

Chia sẻ thông tin về quá trình hợp tác giữa HSBC và Galaxy Studio, bà Đinh Thị Thanh Hương, CEO của Galaxy Studio, cho biết: “Ngày nay, thanh toán điện tử đã trở thành một xu hướng phát triển và đang thay thế thanh toán bằng tiền mặt”.

Cũng theo bà Hương, mặc dù Việt Nam có xuất phát điểm muộn nhưng đang phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực này. Những người trẻ đang đi đầu trong xu hướng này và Galaxy cần phải tận dụng nó. Với việc áp dụng công nghệ mới này, Galaxy có thể mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn, thuận tiện hơn và giao dịch dễ dàng hơn.

Việc giới thiệu nền tảng thanh toán này chắc chắn sẽ không chỉ mang lại lợi ích cho những khán giả đến rạp mà còn mang lại lợi ích cho chúng tôi nhờ quy trình tối giản mới. Giải pháp này chắc chắn sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh quá trình số hóa và tăng doanh số bán vé trực tuyến của Galaxy hơn nữa.

Là kết quả hợp tác với Công ty VietUnion (Payoo), một trong những công ty kỹ thuật tài chính hàng đầu trên thị trường, giải pháp thu đa kênh của HSBC thông qua một nền tảng duy nhất hội nhập các lựa chọn thanh toán cho doanh nghiệp, bất kể là công ty đang hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, thương mại trên điện thoại thông minh hay sử dụng kênh bán hàng truyền thống. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới