Hủy
Công Nghệ

Hyperloop xây đường ống thử nghiệm thứ 3 tại Pháp

Huy Khang Thứ Năm | 19/04/2018 14:45

Sau hai hệ thống thử nghiệm tại Mỹ, Hyperloop đang thêm đường ống thứ 3 tại Pháp để thử nghiệm công nghệ vận tải hành khách với tốc độ lên tới 1.300km/h.
 

Sau hai hệ thống đường ống thử nghiệm tốc độ cao tại Mỹ, Hyperloop Transportation Technology (công ty chịu trách nhiệm phát triển hệ thống vận tải hành khách siêu tốc) đang xây lắp hệ thống đường ống thứ 3 tại Pháp để thử nghiệm công nghệ vận tải hành khách với tốc độ lên tới 1300km/h. 

HTT cùng với Hyperloop One là hai startup đang thử nghiệm các mô hình do chính họ thiết kế nhưng đều dựa trên ý tưởng về một đoàn tàu chạy trong ống chân không với tốc độ rất cao của Elon Musk.

Hệ thống Hyperloop thử nghiệm này sẽ được triển khai theo 2 giai đoạn: giai đoạn đầu dài 320m sẽ thử nghiệm trong năm nay và hệ thống dài 1km sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2019. Chúng sẽ được đặt tại trung tâm R&D của HTT tại Toulouse (Pháp), là hệ thống Hyperloop đầu tiên tại châu Âu. HTT cũng đang cho lắp đặt một đoàn tàu để chạy thử nghiệm trong các ống này tại Tây Ban Nha.

Đây cũng là lần hiếm hoi chúng ta thấy hình ảnh thật và rõ nét về các ống Hyperloop mà các đoàn tàu có thể di chuyển hàng ngàn km/h trong đó. Hiện tại thì đường ống thử nghiệm của Virgin Hyperloop One tại Las Vegas đã đạt tốc độ khoảng 400km/h.

Mời bạn đọc theo dõi video về Hyperloop tại Pháp

Nguồn The Verge


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới