Hủy
Công Nghệ

Khối lượng giao dịch NFT giảm 97% so với mức đỉnh tháng 1

Nguyên Hồ Thứ Năm | 29/09/2022 19:00

Giới đầu tư đã không còn dành nhiều sự nhiệt thành cho NFT, cho thấy loại tài sản này khó mà quay lại được thời kỳ hoàng kim đầu năm 2022.

Cơn sốt NFT nguội dần chỉ là một phần rất nhỏ của thị trường tiền điện tử, vốn đã thất thoát gần 2 nghìn tỉ USD.
 

Khối lượng giao dịch NFT (tài sản kỹ thuật số được lưu giữ bằng Blockchain) đã giảm 97% so với mức cao kỷ lục vào tháng 1 năm nay, tương đương mức giá trị giảm từ 17 tỉ USD xuống 466 triệu USD tính đến tháng 9, theo dữ liệu từ Dune Analytics. Cơn sốt NFT nguội dần chỉ là một phần rất nhỏ của thị trường tiền điện tử, vốn đã thất thoát gần 2 nghìn tỉ USD vì động thái thắt chặt chính sách tiền tệ của nhiều quốc gia.

Tuy nhiên thị trường không mang đến chỉ toàn tin xấu với chủ sở hữu NFT. Hầu hết những người bán NFT trong 30 ngày qua vẫn thu được lợi nhuận từ tài sản kỹ thuật số, theo dữ liệu của NFTGo. Số còn lại thì vẫn đang gồng gắng “chờ thời”, với quan niệm chưa bán là chưa lỗ.

 

Hiện giới đầu tư đã không còn dành nhiều sự nhiệt thành cho NFT, cho thấy loại tài sản này khó mà quay lại được thời kỳ hoàng kim đầu năm 2022.

Trong khi đó, các nhà đầu tư lớn vẫn lạc quan về triển vọng dài hạn của NFT.

 

Bất chấp khối lượng giao dịch NFT và giá tiền điện tử sụp đổ, nguồn vốn đầu tư mạo hiểm dành cho NFT và trò chơi dựa trên NFT (trong đó người chơi được thưởng bằng tài sản kỹ thuật số) vẫn chưa hoàn toàn “bốc hơi”. Trong khoảng thời gian ba tháng, kết thúc vào tháng 8 vừa qua, hàng tháng các nhà đầu tư đã rót trung bình khoảng 625 triệu USD vào NFT và các dự án chơi game. Trong chín tháng trước đó, tổng vốn đầu tư trung bình là 1 tỉ USD.

“Đối với các công ty đầu tư mạo hiểm rót vốn vào các công ty khởi nghiệp tài sản kỹ thuật số, NFT là một cửa ngõ để sử dụng tiền điện tử theo cách khác hơn.” phóng viên tờ báo Bloomberg, bà Hannah Miller đã viết vào tuần trước. “Các trò chơi liên quan đến NFT thường là những cách thú vị, ít rủi ro hơn để thu hút mọi người đến với blockchain. Nếu một tựa game thành công thì NFT có thể được hợp pháp hóa và phổ biến, rồi mọi người có thể thấy sự hiện diện vững chắc hơn của chúng trong thế giới thực, đại diện cho những thứ như vé máy bay, giấy tờ nhà hoặc các album ca nhạc."

Bởi vậy vẫn có những lý do để người ủng hộ tài sản kỹ thuật số tin vào sự phục hồi của ngành, dù NFT có sụp đổ tới 97%. Đối với các nhà đầu tư, lên xuống là bản chất của thị trường nói chung, riêng thị trường tài sản kỹ thuật số với tính chu kỳ cao, được điều khiển bởi thị hiếu và xu hướng thì càng không có gì làm lạ. Họ quan niệm rằng đầu tư NFT là để kiếm tiền và kiếm  tiền thì không bao giờ lỗi thời.

Có thể bạn quan tâm:

Ấn Độ sẽ là nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới?

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới