Hủy
Công Nghệ

Lễ công bố các giải pháp Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

Hân Hân Thứ Ba | 05/09/2023 16:46

Chương trình năm 2023 tìm kiếm các giải pháp, sản phẩm chuyển đổi số để nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
 

Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Challenge - VIC) là chương trình hiện thực hóa tầm nhìn của Sáng kiến Đổi mới sáng tạo Việt Nam (InnovateVN), do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta tổ chức, nhằm tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các tổ chức/cá nhân trên toàn thế giới để giải quyết những thách thức quan trọng tầm quốc gia, hướng đến một Việt Nam phát triển thịnh vượng và bền vững.

Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo cùng doanh nghiệp chuyển đổi số, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu”, chương trình năm 2023 tìm kiếm các giải pháp, sản phẩm chuyển đổi số để nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhằm thu hút đầu tư vào Việt Nam theo hướng bền vững và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Thời gian: 08h30 - 11h00, thứ Sáu, ngày 08/09/2023
Địa điểm: Tầng 6, Tòa nhà Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), ngõ 7 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. 
Sự kiện được diễn ra trực tiếp và livestream trên fanpage NIC - Vietnam National Innovation Center: https://www.facebook.com/NICVietnam.innovation

Những giải pháp xuất sắc nhất sẽ có cơ hội nhận giải thưởng tổng trị giá lên đến 300.000 USD cùng các gói hỗ trợ toàn diện về nâng cao năng lực, nghiên cứu phát triển sản phẩm, không gian làm việc, quảng bá giải pháp và mở rộng thị trường. Đặc biệt, các cá nhân/tổ chức chiến thắng sẽ tham gia chuỗi hoạt động giới thiệu và triển khai thí điểm đến các tỉnh, thành phố lớn tại Việt Nam. 

Cho đến nay, Hội đồng tuyển chọn của Chương trình bao gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, công nghệ, quản lý doanh nghiệp, phát triển thị trường, đầu tư … đã lựa chọn ra 60 giải pháp đổi mới sáng tạo tiêu biểu để trình Hội đồng đánh giá nhằm chọn ra 12 giải pháp tiềm năng nhất, trong đó, có các sản phẩm từ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như: VNPT, FPT, CMC... (Danh sách chi tiết được đính kèm tại Phụ lục 01). Các sản phẩm được trao giải sẽ được Ban Tổ chức tiếp tục đồng hành, triển khai rộng rãi tại các địa phương và doanh nghiệp. Trong đó, 4 giải pháp xuất sắc nhất sẽ được vinh danh tại Lễ Khánh thành Cơ sở hoạt động của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam (VIIE 2023) dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Thông tin thêm về chương trình tại: https://vic.nic.gov.vn/


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới