Hủy
Công Nghệ

Liệu có xảy ra cuộc xâm lăng của Android trên PC?

Thứ Sáu | 17/05/2013 14:40

Trong những ngày đầu của tháng 5, những tin đồn về việc một "cuộc đổ bộ" của Android lên máy tính bàn (PC) đang lan tràn khắp các trang tin công nghệ.
 

Trang tin Cnet vừa dẫn lời một nhân viên cao cấp của Google về sự quan tâm của hãng trong việc đưa Android vào các thiết bị máy tính thông thường. Thế nhưng, liệu Android đã sẵn sàng để thay thế Windows?

Cho dù người ta có tiếp tục bàn luận về vấn đề trên thế nào đi nữa, thật khó để có thể bỏ qua tầm quan trọng của PC, công cụ đã gắn bó với con người trong vài thập kỷ qua.

Trong khi doanh số của iPad và các tablet Android vẫn tăng “chóng mặt” thì lượng PC hay Laptop đang có giảm sút nghiêm trọng so với giai đoạn trước. Lý do thật ra khá đơn giản, thị trường máy tính dường như đã đi tới điểm bão hòa và ngày nay, chúng ta có thể thấy các thiết bị này ở khắp mọi nơi.

Tuy nhiên, Android hay iOS đều được nghiên cứu và thiết kế dành riêng cho các thiết bị cảm ứng. Điều này đồng nghĩa với việc cả 2 hệ điều hành này sẽ khó có thể phù hợp cho một người ưa dùng các thiết bị vật lý như các game thủ.

PC và laptop vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các game thủ
PC và laptop vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các game thủ.

Ngược lại, trong một vài trường hợp việc sử dụng một chiếc tablet hay smartphone sẽ tiết kiệm thời gian hơn.

Dù Android đang là nền tảng phổ biến, nhưng có lẽ cho tới hiện tại, hệ điều hành này mới chỉ có thể phục vụ một số nhu cầu đơn giản của người dùng như nghe nhạc, xem film hay tìm kiếm thông tin.

Nếu xét một cách khách quan thì trong số tất cả những hệ điều hành di động hiện có, Android là nền tảng duy nhất có thể phù hợp với một chiếc máy tính thông thường. Ngay cả iOS, hệ điều hành nổi tiếng của Apple, cũng không thể đáp ứng được những yêu cầu này bởi iOS thiếu vắng các công cụ hỗ trợ đa người dùng và chức năng đa nhiệm.

Cho tới lúc này, Google vẫn đang có những động thái khá chắc chắn về sự xuất hiện của một hệ điều hành Chrome dành trên nền desktop. Với những gì đang nắm trong tay, việc Android xâm lăng lên desktop, mảnh đất xưa nay vốn chỉ dành cho 2 gã khổng lồ là Microsoft và Apple, chỉ là chuyện một sớm một chiều.

Nguồn Genk


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới