Hủy
Công Nghệ

Microsoft tiếc nuối vì "để sổng" TikTok ở Mỹ

Mai Châu Thứ Tư | 29/09/2021 09:38

Microsoft đã rút lui vào tháng 9/2020 khi Oracle được chọn là đơn vị cung cấp máy chủ điện toán đám mây cho ứng dụng này. Ảnh: TL.

TikTok đã đàm phán để bán các hoạt động của mình tại Mỹ vào tháng 8 năm ngoái, Microsoft từng muốn mua nhưng đã rút lui và giờ hối tiếc.
 

Theo thông tin tờ CNBC, mới đây CEO Microsoft là Satya Nadella vừa chia sẻ về nỗ lực thất bại trong việc tiếp quản hoạt động của TikTok tại Mỹ vào năm ngoái. Ông nói: Đó là "điều kỳ lạ nhất mà tôi từng làm".

Vào tháng 8 năm ngoái, TikTok đã đàm phán để bán các hoạt động của mình tại Mỹ vì chính quyền ông Trump đe dọa sẽ cấm ứng dụng này trừ khi công ty mẹ ByteDance tìm được đơn vị chấp nhận thâu tóm hoạt động tại Mỹ.

Có thời điểm, Microsoft là một trong những công ty mua lại tiềm năng. Tuy nhiên, họ đã rút lui vào tháng 9/2020 khi Oracle được chọn là đơn vị cung cấp máy chủ điện toán đám mây cho ứng dụng này.

Ảnh: TL.
CEO Microsoft là Satya Nadella vừa chia sẻ về nỗ lực thất bại trong việc tiếp quản hoạt động của TikTok tại Mỹ vào năm ngoái. Ảnh: TL.

"Trước hết, bạn phải nhớ rằng, TikTok tìm đến với chúng tôi chứ chúng tôi không tìm đến TikTok", CEO Nadella nói tại Hội nghị Mã ở Beverly Hills, California. "TikTok bị mắc kẹt giữa rất nhiều vấn đề mà họ đang gặp phải và họ muốn hợp tác".

Ban đầu, TikTok muốn một nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cũng có thể cung cấp các dịch vụ bảo mật, Nadella nói. Các hoạt động của TikTok tại Mỹ cuối cùng không bao giờ được bán. Vào tháng 6, Tổng thống Joe Biden đã ký một lệnh hành pháp thu hồi lệnh cấm ứng dụng này của chính quyền Trump.

"Với cựu Tổng thống Trump, tôi nghĩ ông ấy có một quan điểm cụ thể về những gì ông ấy đang cố gắng hoàn thành", Nadella nói. "Sau đó tôi từ bỏ dù đó là giao dịch rất thú vị".

Tỉ phú Bill Gates nắm quyền kiểm soát chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới