Hủy
Doanh Nghiệp

Hackathon 2014 thành công tốt đẹp

Thứ Ba | 05/08/2014 08:44

 

Cuộc thi lập trình Hackathon Việt Nam 2014 được tổ chức bởi Formation 8, dự án FIRST (Bộ Khoa học Công nghệ) cùng với sự hỗ trợ truyền thông từ 5DESIRE đã được tổ chức thành công đồng thời ở 2 thành phố Hà Nội và TP. HCM.

Đây là một cuộc thi quy mô mang tầm quốc tế dành cho các kỹ sư khoa học trẻ, tài năng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Được khởi động từ tháng 6/2014, Hackathon 2014 đã thu hút sự quan tâm của gần 1.000 thí sinh tham gia dự thi. Ban tổ chức đã chọn ra 400 cá nhân xuất sắc nhất tham gia tranh tài tại 2 thành phố, cụ thể Hà Nội có 38 đội chơi và TP. HCM có 65 đội chơi.

Các thí sinh đã cùng nhau lập trình liên tục theo nhóm trong vòng 24 tiếng và tranh tài để tìm ra 2 đội chơi chiến thắng dưới sự hướng dẫn của 18 chuyên gia là các kỹ sư khoa học, công nghệ nổi tiếng trong và ngoài nước, đặc biệt là các chuyên gia đến từ Silicon Valley.

Cuối cùng, tại Hà Nội, đội TT với dự án Voicepedia (sử dụng giọng nói khi truy cập vào Wikipedia để tìm kiếm thông tin) đã vượt qua hai đội còn lại là Ê A với dự án giáo dục GeniusKids (giải nhì) và Imaginator với dự án bài giảng trực tuyến Coursevenient (giải ba) để giành chiến thắng cao nhất của cuộc thi.

Tại TP. HCM, đội Tapay với dự án thanh toán trực tuyến dễ dàng, nhanh gọn thông qua công nghệ NFC đã xuất sắc vượt qua 2 đội còn lại là Monitor với dự án Sophisticated algorthms to analyze HVAC systems failure (giải nhì) và C4F với dự án Mobile device management centre (giải ba) để trở thành đội còn lại giành giải cao nhất của cuộc thi Hackathon Viet Nam 2014.

Các đội chơi giành chiến thắng tại Hackathon Viet Nam 2014 đã được nhận những giải thưởng xứng đáng. Giải nhất là chuyến tham quan Silicon Valley cho các thành viên của đội chiến thắng, với trị giá giải thưởng lên đến 11.500 USD. Giải nhì là phần thưởng trị giá 800 USD. Giải ba là phần thưởng trị giá 500 USD.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới