Hủy
Doanh Nghiệp

Một doanh nghiệp hưởng lợi rõ nét từ “sốt đất Vũng Tàu”

Kim Anh Thứ Tư | 26/02/2020 17:11

Ảnh: Reatimes.

Sở hữu quỹ đất hơn 400 hecta, doanh nghiệp này được kỳ vọng tăng trưởng lãi ròng hơn 40% trong năm 2020...
 

CTCP Phát triển Nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (HoSE: HDC) là doanh nghiệp bất động sản có trụ sở tại Vũng Tàu. Công ty có quỹ đất khoảng 400 hecta, chủ yếu tại các vị trí đắc địa của thành phố Vũng Tàu. Phần lớn trong số này đều có vị trí thuận lợi nằm tại khu vực trung tâm thành phố hoặc dọc theo tuyến đường chính kết nối trực tiếp đến Quốc lộ 51 đi TP. HCM. Thị trường BĐS Vũng Tàu tăng giá mạnh kể từ năm 2017, qua đó hỗ trợ tăng trưởng lợi nhuận của công ty.

 

Theo đánh giá của Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC), thị trường bất động sản khu vực này bắt đầu nóng lên từ năm 2017 nhờ các dự án cơ sở hạ tầng mới. Giá đất tại một số khu vực của Vũng Tàu tính đến thời điểm hiện tại đã tăng gấp ba lần so với giai đoạn đầu 2017.

Thông tin của VCSC trích dẫn từ các môi giới Bất động sản, giá Bất động sản tại thành phố Vũng Tàu đã tăng xấp xỉ 3 lần kể từ cuối năm 2017. Mức tăng này đã được phản ánh một phần qua kết quả kinh doanh của HDC năm 2019 khi công ty ghi nhận con số lãi sau thuế cao nhất kể từ thời điểm niêm yết.

VCSC cho biết trong năm 2020, HDC sẽ bắt đầu đưa vào khai thác một số dự án đất nền tại Vũng Tàu. Việc giá đất tại đây tiếp tục duy trì ở mức cao sẽ giúp doanh nghiệp duy trì mức tăng trưởng tốt trong 2020.

VCSC kỳ vọng HDC sẽ duy trì tăng trưởng lãi ròng từ 35-40% trong năm 2020 nhờ việc mở bán các dự án mới và giá đất ở thành phố Vũng Tàu tiếp tục duy trì ở mức cao. Bên cạnh đó, Công ty chứng khoán này còn kỳ vọng HDC sẽ đạt 200 tỷ đồng lãi ròng trong năm 2020, tương ứng với mức tăng trưởng hơn 40,8%.

Theo VCSC, những rủi ro HDC gặp phải có thể đến từ việc cam kết của Công ty với mức sinh lợi 8%/năm trong vòng 10 năm cho dự án Fusion Suites (dự án condotel 4 sao tại Vùng Tàu mới đưa vào hoạt động). Đây có thể sẽ là một gánh nặng thanh toán cho công ty nếu dự án không đạt mức sinh lời như dự kiến.

►Cơn sốt đất nền mới tại Bà Rịa Vũng Tàu: Giá đất được thổi lên gấp 4 lần


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới