Hủy
Doanh Nhân

10 tỉ phú tự thân và thừa kế trẻ nhất thế giới

Minh Anh Thứ Sáu | 10/04/2020 16:14

Gia đình nhà Andresen có đến 2 tỉ phúc nằm trong danh sách tỉ phúc trẻ nhất thế giới 2020. Ảnh: Getty Images.

Trong danh sách mới nhất về những tỉ phú dưới 30, thế giới hiện có 10 người với tổng tài sản gần 16 tỉ USD.
 

Tỉ phú John Collison

Đứng đầu bảng danh sách này là anh John Collison, 29 tuổi hiện đang sống tại San Francisco, Mĩ với tổng tài sản 3,2 tỉ USD. 

John Collison đã có tổng tài sản trị gif 3,2 tỉ USD khi mới 29 tuổi

Tỉ phú John Collison đã có tổng tài sản trị giá 3,2 tỉ USD khi mới 29 tuổi. Ảnh: Time

Tỉ phú John Collison và anh trai Patrick đã thành lập Công ty thanh toán với tên gọi Stripe vào năm 2011. Đến năm 2015, Stripe được định giá 5 tỉ USD. Vào tháng 11.2016, giá trị Công ty đã vọt lên mức 9,2 tỉ USD. Con số này đã đưa anh trở thành tỉ phú tự thân trẻ nhất thế giới ở tuổi 26 với tài sản 1,1 tỉ USD vào thời điểm cuối năm 2017.

Đến tháng 9.2019, công ty này đã huy động được 250 triệu USD từ các nhà đầu tư và được định giá 35 tỉ USD. Anh Collison sinh ra tại Limerick, Ireland và gia đình định cư ở một ngôi làng nhỏ có tên Dromineer, thuộc hạt Tipperary. Từ nhỏ anh đã nổi tiếng là một học sinh xuất sắc, tốt nghiệp phổ thông với số điểm tối đa và được nhận vào đại học danh tiếng Harvard trước khi kỳ thi diễn ra.

Tỉ phú Gustav Magnar Witzoe

Không giống như anh Collison, tỉ phú Gustav Magnar Witzoe vốn là người may mắn được sinh ra trong một gia đình giàu có bậc nhất Na Uy. 

Nguời mẫu Nauy Gustav Magnar Witzoe được thừa kế 1 nửa tài sản từ cha mẹ và đang sở hữu 2,6 tỉ USD
Tỉ phú Gustav Magnar Witzoe được thừa kế 1 nửa tài sản từ cha mẹ và đang sở hữu 2,6 tỉ USD. Ảnh: Leikny Havik Skjaereth 

Ở tuổi 26, anh Gustav Magnar Witzoe sở hữu khối tài sản 2,6 tỉ USD, chiếm gần một nửa của Tập đoàn Salmar, một trong những nhà sản xuất cá hồi lớn nhất thế giới. Hiện tập đoàn này vẫn do cha anh, ông Gustav Witzoe quản lý. Cha của Gustav Magnar đã tặng quý tử một nửa cổ phần của ông vào năm 2013, khi chàng trai mới tròn 19 tuổi.

Mặc dù nắm trong tay rất nhiều cổ phần ở công ty sản xuất cá hồi nhưng tỉ phú thế giới vẫn muốn tạo dựng cơ ngơi riêng của mình bằng cách đầu tư vào các công ty khởi nghiệp công nghệ. Năm 2017, anh quyết định đầu tư vào Snapchat. Hiện, anh theo đuổi sự nghiệp làm người mẫu, đầu tư công nghệ và bất động sản.

Tỉ phú Jonathan Kwok

Ở tuổi 28, Tỉ phú Jonathan Kwok đang sở hữu khối tài sản 2 tỉ USD từ người cha quá cố điều hành công tybấtđộng sản.

là người kín tiếng, Jonathan Kwok hiện đang sở hữu khối tài sản 2 tỉ USD
Là người kín tiếng, anh Jonathan Kwok hiện đang sở hữu khối tài sản 2 tỉ USD. Ảnh: https://rocketreach.co/

Anh Jonathan Kwok là con trai của cố Walter Kwok, cựu chủ tịch của nhà phát triển lớn nhất Hồng Kông, ông Sun Hung Kai Properties. Năm 2018, anh Kwok cùng anh trai Geoffrey, thừa kế cổ phần của người cha quá cố Walter Kwok ở Sun Hung Kai Properties, hãng bất động sản lớn nhất Hồng Kông. 

Cổ phiếu của Sun Hung Kai Properties đã giảm gần 18% kể từ khi COVID-19 lan tràn hồi đầu năm. 

Tỉ phú Evan Spiegel

Là một trong những tỉ phú lĩnh vực mạng xã hội, ở tuổi 29, anh Evan Spiegel đang sở hữu tổng tài sản 1,9 tỉ USD.

Evan Spiegel không chỉ nổi tiếng vì là tỉ phú trẻ mà còn được biết đến vì kết hôn với người mẫu nổi tiếng Miranda Kerr.
Tỉ phú Evan Spiegel không chỉ nổi tiếng vì là tỉ phú trẻ mà còn được biết đến vì kết hôn với người mẫu nổi tiếng Miranda Kerr. Ảnh: Wall street Journal

Nhà đồng sáng lập Snapchat là một trong những CEO trẻ nhất của một công ty niêm yết. Sau khi tăng giá năm 2019, cổ phiếu Snap đã giảm 50% năm nay. Anh Spiegel sinh ra ở Mỹ nhưng có hai quốc tịch Mỹ và Pháp. 

Anh Evan Spiegel sinh ra và lớn lên trong khu sang trọng Pacific Palisades của Los Angeles, và cha mẹ của anh đều là luật sư nổi tiếng tốt nghiệp trường Ivy League. 

Ngay từ nhỏ anh đã được hưởng một cuộc sống thoải mái, xa hoa với những chiếc xe hơi đắt tiền, các kỳ nghỉ dài ngày cùng khoản tiền tiêu vặt khổng lồ hàng tháng. 

Sau khi tốt nghiệp trung học, anh Spiegel theo học tại Stanford, trường cũ của cha anh – với chuyên ngành thiết kế sản phẩm. Anh còn được biết đến vì có vợ là một siêu mẫu nổi tiếng thế giới Miranda Kerr.

Tỉ phú Elisabeth Furtwaengler

Tổng tài sản Elisabeth Furtwaengler đang sở hữu là 1,2 tỉ USD, hiện cô mới 28 tuổi và đang tham gia ban lãnh đạo công ty.

Elisabeth Furtwaengler rất ít xuất hiện trên truyền thông nhưng đang là tỉ phú trẻ sở hữu tổng tài sản 1,2 tỉ USD
Tỉ phú Elisabeth Furtwaengler rất ít xuất hiện trên truyền thông nhưng đang là tỉ phú trẻ sở hữu tổng tài sản 1,2 tỉ USD. Ảnh:  MaLisa Foundation 

Tỉ phú Elisabeth Furtwaengler, con gái của ông trùm xuất bản Hubert Burda và bác sĩ kiêm nữ diễn viên Maria Furtwaengler (người đang sở hữu 25% của Tập đoàn truyền thông Burda). Anh Furtwaenger và anh trai Jacob được cha trao cho mỗi người 37,4% cổ phần công ty truyền thông Đức Hubert Burda. Hãng này sở hữu phiên bản tiếng Đức của Elle và Playboy. 

Cô Furtwaengler và anh trai Jacob hiện đều làm việc trong hội đồng quản trị công ty. Danh mục đầu tư của Công ty vào khoảng 600 sản phẩm truyền thông tại 24 quốc gia, bao gồm Focus và Bunte và các phiên bản tiếng Đức của Elle và Harper's Bazaar. . Trướckhi học tại một nhạc viện ở California, cô đã học lịch sử nghệ thuật tại Đại học Cambridge.

Tỉ phú Pedro De Godoy Bueno

Trong lĩnh vực dịch vụ chẩn đoán, anh Pedro De Godoy Bueno hiện sở hữu tổng tài sản 1,1 tỉ USD và mới 29 tuổi.

Pedro De Godoy Bueno hiện đang sở hữu tổng tài sản 1,1 tỉ USD và mới 29 tuổi.
Tỉ phú Pedro De Godoy Bueno hiện đang sở hữu tổng tài sản 1,1 tỉ USD và mới 29 tuổi. Ảnh: Getty Images

Anh là con trai của Edson de Godoy Bueno, cố tỷ phú ngành y tế từng giàu nhất Brazil. Tỉ phú Bueno hiện giữ chức CEO và là cổ đông lớn nhất của Công ty dịch vụ phòng thí nghiệm Diagnósticos da América. Cổ phiếu của công ty này tăng gấp 3 lần trong năm qua. 

Tỉ phú Pedro de Godoy Bueno là người trẻ nhất Brazil trong bảng xếp hạng Tỷ phú thếgiới 2020. Anh Pedro được coi là một trong những người đàn ông giàu nhất Brazil kểtừkhi cha anh, người sáng lập công ty chăm sóc sức khỏe Amil Edson de Godoy Bueno, qua đời năm 2017. Em gái của anh, Camilla de Godoy Bueno Grossi, cũng được hưởng một tài sản tương đương.

Tỉ phú Katharina Andresen

Mới 24 tuổi nhưng Katharina Andresen đã nắm trong tay khối tài sản trị giá 1,1 tỉ USD.

Katharina Andresen nắm trong tay 1,1 tỉ USD khi mới 24 tuổi
Tỉ phú Katharina Andresen nắm trong tay 1,1 tỉ USD khi mới 24 tuổi. Ảnh: Pinterest 

Cô Katharina Andresen, sinh năm 1995, là một trong những tỉ phú trẻ nhất thế giới. Cô và em gái Alexandra của mình, mỗi người được thừa hưởng 42% công ty đầu tư thuộc sở hữu gia đình Ferd. Cô chuộng hàng hiệu và học đại học tại Amsterdam University College. 

Tỉ phú Alexandra Andresen

Là em gái của Katharina Andresen, 23 tuổi cô Alexandra Andresen cũng có khối tài sản tương đương chị gái là 1,1 tỉ USD.

Alexandra Andresen cũng giống chị gái, cô sở hữu 1,1 tỉ USD khi mới 23 tuổi
Tỉ phú Alexandra Andresen cũng giống chị gái, cô sở hữu 1,1 tỉ USD khi mới 23 tuổi. Ảnh: Ferd 

Tỉ phú Alexandra Andresen và chị gái Katharina thừa kế 84% cổ phần Ferd, công ty đầu tư của gia đình từ người cha - Johan Andresen. Alexandra có lối sống khá giản dị, thích đua ngựa và đã giành chiến thắng trong vài cuộc thi về huấn luyện ngựa. Trước đó, cô đã 3 năm liền giữ vị trí tỉ phú trẻ nhất thế giới.

Tỉ phú Lisa Draexlmaier

Cô Lisa Draexlmaier đang sở hữu 1 tỉ USD khi mới 29 tuổi. Đây là lần đầu tiên Lisa gia nhập danh sách tỉ phú.

Lisa Draexlmaier cũng sở hửu 1 tỉ USD khi mới 29 tuổi.
Tỉ phú Lisa Draexlmaier cũng sở hửu 1 tỉ USD khi mới 29 tuổi. Ảnh: Getty Images.

Tỉ phú Lisa và cha cô, ông Fritz Draexlmaier, chủ trì hãng sản xuất phụ tùng ô tô Fritz Draexlmaier Holding GmbH, trong đó Lisa là chủ sở hữu duy nhất.

Công ty trị giá 5,5 tỉ USD (doanh thu năm 2019) được tính trong số các khách hàng của họ là Audi, BMW, Cadillac, Land Rover, Maserati, Mercedes-Benz, Porsche và Tesla. Các công ty con trên khắp thế giới được đặt theo tên của Lisa Draexlmaier, bà ngoại Lisa (người đồng sáng lập nhóm Draexlmaier). 

Tỉ phú Kylie Jenner

Là tỉ phú tự thân, cô Kylie Jenner đã bắt đầu khởi nghiệp từ khi còn rất trẻ và tổng tài sản tính đến hiện tại của cô là 1 tỉ USD. 

Kylie Jenner có công việc kinh doanh thuận lợi nhưng cũng có đời tư khá phức tạp.
Tỉ phú Kylie Jenner có công việc kinh doanh thuận lợi nhưng cũng có đời tư khá phức tạp. Ảnh: Zing

Cô gái này cũng là tỉ phú tự thân trẻ nhất thế giới, hiện mới 22 tuổi. Vào tháng 11.2019, cô đã ký một thỏa thuận bán 51% cổ phần của Kylie Cosmetics do mình sáng lập cho Coty với giá 600 triệu USD. 

Có thể bạn quan tâm:

https://nhipcaudautu.vn/nhan-vat/viet-nam-co-4-ti-phu-trong-danh-sach-nhung-nguoi-giau-nhat-hanh-tinh-3334172/

→ https://nhipcaudautu.vn/song/sieu-giau-viet-nam-co-bao-nhieu-tien-3328287/


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới