Hủy
Doanh Nhân

Doanh nhân Phạm Phú Truờng giữ chức Chủ tịch YBA HCM nhiệm kỳ XI

Minh Anh Thứ Hai | 23/11/2020 08:30

Ban chấp hành Hội Doanh Nhân Trẻ TP. HCM nhiệm kỳ XI mong muốn sẽ tạo ra những bước đột phá.

Ngày 19.11 vừa qua, Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2023) đã diễn ra vô cùng thành công.
 

Nhằm đánh giá lại kết quả hoạt động của Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM nhiệm kỳ X (2017 - 2020) và bầu ra Ban Chấp Hành nhiệm kỳ XI (2020 - 2023), Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM tổ chức “Đại hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với chủ đề “Dấn thân – Đột phá – Lan toả”

Nhìn lại chặng đường Nhiệm kỳ X (2017 – 2020) Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM đã có rất nhiều thành tích nổi bật. Hội đã kết nạp thêm 262 hội viên là các doanh nhân trên địa bàn thành phố, có 93 hội viên đạt giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM, 25 hội viên đạt Doanh nhân trẻ Tiêu biểu, 2 hội viên đạt Doanh nhân Sao Đỏ, 268 hội viên đạt Thương hiệu Sao Vàng Đất Việt; 10 hội viên đạt Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc 2019...

Hội luôn là lá cờ đầu trong mọi hoạt động của cộng đồng Doanh nhân cả nước trong việc sáng tạo, tổ chức nhiều chương trình, sự kiện lớn. Điển hình như Vietnam CEO Forum 2018 với chủ đề "CEO 4.0: Lướt trên cơ hội hay chìm trong thách thức?" với sự tham gia của hàng chục diễn giả và hơn 1.000 doanh nhân. Hội đã tổ chức nhiều chương trình sáng tạo, mang tính lan tỏa trong cộng đồng doanh nhân, thể hiện vai trò tiên phong, là đầu tàu của phong trào doanh nhân trẻ cả nước.

Đại hội đã hiệp thương chọn ra 38 thành viên Ban chấp hành Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM nhiệm kỳ XI (2020-2023). Trong đó Anh Phạm Phú Trường, Phó Chủ tịch HĐTQ kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập toàn cầu được bầu làm Chủ tịch Hội.

Trong nhiệm kỳ mới này, Ban Chấp Hành YBA HCM chọn khẩu hiệu là "Dấn thân - Đột phá - Lan tỏa" cùng 3 mục tiêu hành động bao gồm: Tập trung phát triển kinh doanh của hội viên; tăng cường công tác xã hội, cộng đồng; mang lại giá trị hạnh phúc cho từng hội viên cũng như nâng cao giá trị hạnh phúc cho toàn xã hội.

Theo ông Trường, Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức nhưng cũng nhiều cơ hội để phát triển trong thời gian tới. Cụ thể:

Thứ nhất: Hiện nay, Việt Nam đã ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, bên cạnh các hiệp định thương mại thế hệ mới mà Việt Nam đã tham gia gần đây như CPTPP, EVFTA… đã đi vào thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Đặc biệt, mới đây nhất là Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) vừa được ký kết, quy mô 15 nước với GDP lên tới 27.000 tỉ USD, trở thành khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới, kỳ vọng thúc đẩy chuỗi giá trị kinh tế Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu, tham gia các chuỗi giá trị mới trong khu vực và tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài…

Thứ hai: Sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng toàn cầu theo hướng về các nước Đông Nam Á, trong đó, Việt Nam đang là một lựa chọn được các nhà đầu tư quan tâm. Việt Nam - một nền kinh tế mở, quy mô xuất khẩu đứng thứ 25 thế giới, có thể khai thác tốt hơn nữa các hiệp định thương mại, xây dựng vị trí trong bản đồ chuỗi cung ứng toàn cầu.

Thứ ba: Mặc dù đại dịch COVID-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới nhưng Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM của chúng ta đã và đang kiểm soát hết sức thành công dịch bệnh, giúp cho mọi sinh hoạt của người dân cũng như các hoạt động khác của doanh nghiệp được trở lại gần như bình thường.

Trên cương vị Tân Chủ tịch nhiệm kỳ mới, anh Phạm Phú Trường chia sẻ: "Tôi rất tâm đắc với câu nói: "Thách thức là điều làm cho cuộc sống trở nên thú vị và vượt qua thách thức làm cho cuộc sống của chúng ta ý nghĩa hơn". Ban chấp hành Hội Doanh Nhân Trẻ TP. HCM nhiệm kỳ XI mong muốn sẽ tạo ra những bước đột phá, phù hợp và thỏa mãn rộng rãi nhất những kỳ vọng của toàn thể Hội viên trên cơ sở kế thừa và tuân thủ nghiêm chỉnh những giá trị cốt lõi, hình ảnh và uy tín của hội đã hình thành và phát triển trong 10 nhiệm kỳ qua".

Tiểu sử ông Phạm Phú Cường
Tiểu sử ông Phạm Phú Trường

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới