Hủy
Kiều bào

Đoàn kiều bào dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023

Minh Hiếu Thứ Tư | 26/04/2023 10:01

Trước anh linh các Vua Hùng, đoàn kiều bào thành kính cầu xin tổ tiên phù hộ cho đất nước ngày càng phồn thịnh, bách gia trăm họ an khang thịnh vượng.
 

“Con người có tổ có tông
Như cây có cội như sông có nguồn”

Sáng ngày 25/4/2023 (6/3/2023 Âm Lịch), với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” và để tri ân các vị Vua Hùng đã có công dựng nước, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài cùng đoàn kiều bào từ hơn 20 quốc gia do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài dẫn đầu về dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Đoàn đã về dâng hương nơi miền đất Tổ linh thiêng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng – Việt Trì – Phú Thọ để tưởng nhớ công ơn của Tổ tiên nước Việt. Đây là hoạt động ý nghĩa được Ủy ban Nhà nước với người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức thường niên dành cho bà con kiều bào.

Tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, trong không khí trang nghiêm, đoàn kiều bào đã dâng hương và lễ vật tỏ lòng thành kính và tri ân công đức Tổ tiên, đồng thời kính cáo với các Vua Hùng về những đóng góp của người Việt Nam ở nước ngoài đối với đất nước.

Việc tổ chức cho đoàn kiều bào về Đền Hùng dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng góp phần nâng cao nhận thức của bà con về niềm tự tôn, tự hào với truyền thống hào hùng của dân tộc, bày tỏ lòng biết ơn công đức tổ tiên và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trước anh linh các Vua Hùng, đoàn kiều bào thành kính cầu xin tổ tiên phù hộ cho đất nước ngày càng phồn thịnh, bách gia trăm họ an khang thịnh vượng, khẳng định được vị thế của đất nước trên trường quốc tế, phù hộ cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn mạnh khỏe, đoàn kết vươn lên góp phần vào sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt và quốc gia dân tộc. 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu cùng đoàn đại biểu kiều bào trồng cây lưu niệm tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Sau nghi thức dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, đoàn kiều bào đã làm lễ báo công, tri ân công đức tổ tiên và trồng cây lưu niệm tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Chiều cùng ngày, đoàn kiều bào ghé thăm quan làng cổ Hùng Lô, được nghe những điển tích lịch sử để thêm hiểu, tự hào về truyền thống, nguồn cội và được trải nghiệm “Hát Xoan làng cổ” - một chương trình độc đáo và đặc trưng của Tỉnh.

Về với dịp giỗ tổ năm nay, chị Lê Nguyễn Minh Phương, công dân danh dự Seoul, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam ở Hàn Quốc, vinh dự được đại diện cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc về dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng năm 2023.

"Tôi sinh sống, làm việc ở Hàn Quốc đã 10 năm và đây là lần đầu tiên tôi được tham gia đoàn đại biểu kiều bào về thăm quê hương, dâng hương tri ân công đức các Vua Hùng. Cảm xúc rất vinh dự và hạnh phúc. Bên cạnh việc tham gia lễ hội, thắp hương tri ân công đức Vua Hùng, tổ tiên, tôi còn có cơ hội được giao lưu gặp gỡ với nhiều bà con kiều bào từ khắp nơi trên thế giới. Từ đây có thêm cơ hội, sự liên kết để cùng nhau giao lưu, chia sẻ, tương trợ để cùng nhau phát triển hơn nữa", chị Minh Phương chia sẻ.

Sau các hoạt động tại Đền Hùng, ngày 26/4/2023, đoàn kiều bào di chuyển đến huyện Thanh Thủy, dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Đền Lăng Sương và tham gia một số hoạt động khác trên địa bàn huyện Thanh Thủy.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới