Hủy
Kinh Doanh

Các quỹ phòng hộ tiếp tục đặt cược giá vàng lên

Thứ Hai | 22/04/2013 07:44

Các nhà đầu cơ lớn và quỹ phòng hộ quay trở lại đặt cược vào vàng thậm chí sau khi giá kim loại quý này giảm mạnh kỷ lục trong tuần qua.
 

Theo số liệu của Ủy ban giao dịch kỳ hạn Mỹ (CFTC), đặt cược vào 22 loại hàng hóa của các quỹ quản lý tiền tệ tăng gần 950 triệu USD, hay tăng 6% lên 56,5 tỷ USD trong tuần kết thúc vào ngày 16/4.

Nhà đầu tư mua ròng các hợp đồng vàng kỳ hạn trên sàn COMEX. Trong đó, số hợp đồng vàng của các quỹ phòng hộ tăng 5.495 hợp đồng lên 61.579 hợp đồng. Chỉ số đó mức độ thanh khoản của thị trường cũng tăng 24%.

Số liệu này khiến các nhà đầu tư và phân tích ngạc nhiên bởi họ cho rằng sẽ có một lượng lớn tiền rút khỏi vàng và hàng hóa tuần qua sau khi giá giảm mạnh hôm 15/4 do lo ngại kinh tế toàn cầu.

Hôm 15/4, giá vàng giảm hơn 125 USD, tương đương giảm 8% xuống dưới 1.340 USD/oz, mức giảm ngày lớn nhất hơn 2 năm.

"Giá vàng đang phục hồi từ mức thấp do nhu cầu vàng vật chất tăng”, giám đốc giao dịch kim loại tại Vision Financial Markets nhận định. Mặc dù giá vàng phục hồi nhưng giới phân tích cho rằng, giá kim loại quý này có thể giảm thêm trong tương lai gần khi tiền tiếp tục rút khỏi các quỹ tín thác vàng.

Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, bị rút ròng 2,2 tỷ USD trong tuần kết thúc vào ngày 17/4. Theo giới phân tích, các nhà hoạch định chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể đề xuất giảm kích thích tiền tệ trong tương lai gần và điều này sẽ ảnh hưởng đến giá vàng.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới