Hủy
Kinh Doanh

Campuchia đẩy mạnh xuất khẩu gạo sang Trung Quốc

Thứ Sáu | 31/08/2012 16:41

Tại Hội nghị các bộ trưởng kinh tế ASEAN lần thứ 44 tại Siem Reap, Campuchia cho biết nước này dự kiến xuất 300.000 tấn gạo sang Trung Quốc mỗi năm.
 

Trả lời phóng viên sau cuộc gặp với bộ trưởng thương mại Trung Quốc, bộ trưởng thương mại Campuchia, Cham Prasidh cho biết, hai bên đã thảo luận cách thức đẩy mạnh mua bán các mặt hàng nông sản như sắn, ngô và gạo. Cụ thể, Campuchia sẽ xuất khoảng 300.000 tấn gạo sang Trung Quốc mỗi năm.

Bộ trưởng Trung Quốc cũng thể hiện ý định tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực chế biến gạo và gia công may mặc tại Campuchia. Ông Cham Prasidh cho biết hai công ty lớn của Trung Quốc đã đầu tư xây các nhà máy gạo tại Campuchia và dự kiến các nhà máy sẽ hoạt động cuối năm nay. Ông Cham Prasidh cũng hi vọng Trung Quốc sẽ đầu tư nhiều hơn nữa vào ngành gạo Campuchia trong thời gian tới.

Thương mại song phương giữa Campuchia và Trung Quốc đạt gần 2,5 tỷ USD trong năm 2011. Lãnh đạo 2 nước cam kết tăng gấp đôi kim ngạch thương mại vào năm 2017.

Ông Cham Prasidh cho biết Trung Quốc và Campuchia đã bàn về các giải pháp nhằm hỗ trợ lẫn nhau, cùng đẩy mạnh tình hình đầu tư và thương mại giữa 2 nước.

Mối quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và các quốc gia ASEAN ngày càng quan trọng. Ngoài ra, Trung Quốc còn là đối tác quan trọng trong quan hệ kinh tế với Mỹ và châu Âu.

Nguồn Phnompenh Post/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới