Hủy
Kinh Doanh

Chỉ mua vàng... sau khi điều này xảy ra

Thứ Hai | 23/05/2016 10:26

Thời điểm an toàn để mua vào vàng là sau khi Fed nâng lãi suất, Dennis Gartman, biên tập viên và nhà xuất bản The Gartman Letter, khuyến nghị.
 

Một vài điều kỳ lạ đang diễn ra trên thị trường vàng và đã khiến nhà đầu tư hàng hóa Dennis Gartman có xu hướng thận trọng.

Giá vàng chốt phiên cuối tuần 20/5 với mức giảm hàng tuần lớn nhất trong 2 tháng qua và ghi nhận tuần thứ 3 giảm liên tiếp. Trái lại, USD lại đánh dấu tuần thứ 3 tăng liên tiếp sau bình luận của Chủ tịch Fed New York William Dudley rằng thị trường đang đánh giá không đúng mức khả năng nâng lãi suất vào tháng 6 hoặc tháng 7.

Chi mua vang... sau khi dieu nay xay ra
Dennis Gartman, biên tập viên và nhà xuất bản The Gartman Letter.

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, ông Gartman cho rằng, lực bán ra sẽ tăng mạnh khi giá vàng giao ngay ở 1.270-1.285 USD/ounce và điều này sẽ diễn ra cho đến khi Fed nâng lãi suất.

Nếu phải giao dịch vàng, hãy đừng giao dịch bằng USD, Gartman - biên tập viên và nhà xuất bản The Gartman Letter - khuyến nghị. Tuy ông Gartman yêu thích khái niệm sở hữu vàng bằng ngoại tệ phi USD, nhất là bằng yên và euro, song ông cũng cảm thấy đà tăng của đồng bạc xanh sẽ tiếp tục gây áp lực lên giá vàng.

Ông Gartman cho biết, hiện ông rất hạn chế nắm giữ vàng giao dịch bằng USD do đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất vào mùa hè này và rằng thị trường vàng đang trong giai đoạn điều chỉnh sau khi biên bản họp chính sách tháng 4 của Fed được công bố.

Vậy khi nào nên mua vào vàng? Gartman cảm thấy thời điểm nên lạc quan về giá vàng sẽ là sau khi Fed nâng lãi suất lần đầu tiên trong năm nay. Với giả định lãi suất rốt cuộc sẽ tăng trong năm nay, Gartman đang thúc giục các nhà đầu tư tránh mua vào vàng trong ngắn hạn vì ông cho rằng thị trường sẽ tích cực hơn sau khi Fed hành động.

Bất chấp giảm giá trong thời gian qua, vàng hiện vẫn hoạt động tốt hơn so với chứng khoán trong năm nay khi tăng 18% kể từ đầu năm đến nay.

Nhật Trường

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới