Hủy
Kinh Doanh

Chiều nay Chính phủ sẽ họp về VAMC

Thứ Năm | 28/03/2013 10:22

Rất có thể, Công ty quản lý tài sản quốc gia (VAMC) sẽ được ký duyệt ngay trong tháng này và triển khai từ quý II.
 

Theo một nguồn tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), chiều nay, trong phiên họp thường kỳ tháng 3, Chính phủ sẽ họp về Nghị định thành lập, tổ chức hoạt động của Công ty quản lý tài sản (VAMC).

Rất có thể, VAMC sẽ được ký duyệt ngay trong tháng này và được triển khai từ quý II.

Trước đó, tại buổi làm việc với các tỉnh Đông Nam Bộ ngày 26/3, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình cũng cho biết, dự kiến trong phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 3 sẽ chính thức thông qua Đề án xử lý nợ xấu và thành lập VAMC.

Tuần trước, trả lời phỏng vấn của Bloomberg, ông Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính Tiền tệ Quốc gia cũng khẳng định VAMC sẽ được thành lập ngay trong tháng này.

Theo nguồn tin của Báo Đầu tư, VAMC sẽ phát hành trái phiếu lãi suất 0% để hoán đổi lấy nợ xấu của ngân hàng theo giá trị sổ sách. Các ngân hàng sau đó sẽ đem trái phiếu VAMC lên chiết khấu tại NHNN với tỷ lệ chiết khấu khoảng 40%-50% giá trị trái phiếu, lãi suất 0%.

Trong vòng 5 năm, mỗi năm các ngân hàng phải trích lập dự phòng 20% giá trị trái phiếu. Các ngân hàng tiếp tục theo dõi và quản lý khoản nợ xấu đã đem đổi ra trái phiếu VAMC, nếu thu được đồng nào phải chia lại cho VAMC theo tỷ lệ ngân hàng thương mại 85%, VAMC 15%.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới