Hủy
Kinh Doanh

Chưa bầu người thay thế chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương

Thứ Năm | 11/12/2014 08:05

Ngày 10-12, tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh Bình Dương không miễn nhiệm, bầu người thay thế chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương như chương trình.
 

Dự kiến, ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh đương nhiệm - sẽ nghỉ hưu từ 1-1-2015.

Đại biểu Nguyễn Ngọc Sơn (TP Thủ Dầu Một) cho biết: “Từ đầu kỳ họp, các đại biểu đã được thông báo sẽ bầu thay thế nhân sự lãnh đạo chủ chốt của UBND tỉnh. Tuy nhiên, tại buổi bế mạc, chủ tọa kỳ họp thông báo một số thủ tục để bầu nhân sự thay thế chưa xong, Bình Dương chưa nhận được chỉ đạo bằng văn bản của Trung ương nên chưa thể tiến hành”.

Một lãnh đạo của HĐND tỉnh Bình Dương cho biết sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của trung ương, HĐND tỉnh sẽ tổ chức họp bất thường để miễn nhiệm và bầu nhân sự thay thế Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại phiên bế mạc, HĐND tỉnh Bình Dương đã thông qua nghị quyết điều chỉnh giờ làm việc, áp dụng với tất cả các cơ quan hành chính, đoàn thể… trên địa bàn tỉnh từ 1-1-2015 trở lại như trước, sau 8 tháng thay đổi.

Theo đó, sáng từ 7g30 đến 11g30 (sớm hơn 30 phút), chiều từ 13-17g (giữ nguyên).

Lý do, nhiều cử tri tại TP Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên phản ánh khung giờ trước đây chỉ phù hợp với cơ quan hành chính cấp tỉnh đã chuyển vào trung tâm hành chính tập trung, còn với các đơn vị cấp huyện, thị xã thì không phù hợp.

HĐND tỉnh Bình Dương cũng đã lấy phiếu tín nhiệm đối với 13 chức danh HĐND và UBND tỉnh, kết quả: ông Phạm Văn Cành - Chủ tịch HĐND tỉnh có nhiều phiếu tín nhiệm cao nhất (47 phiếu tín nhiệm cao - chiếm 75,8%; 9 phiếu tín nhiệm - chiếm 14,5% và 1 phiếu tín nhiệm thấp - chiếm 1,6%).

Ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh có 44 phiếu tín nhiệm cao - chiếm 71%; 10 phiếu tín nhiệm - chiếm 16,1% và 3 phiếu tín nhiệm thấp - chiếm 4,8%.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới