Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán ngày 19.10: Thị trường giằng co chờ báo cáo KQKD quý 3

Mạnh Đức Thứ Tư | 18/10/2017 20:50

Zing

Chứng khoán Bảo Việt kỳ vọng mùa báo cáo KQKD quý III đang đến gần có thể là nhân tố giúp hỗ trợ thị trường...
 

Các công ty chứng khoán đã đưa ra nhận định thị trường cho phiên giao dịch ngày 19.10.

Chứng khoán KIS: Thị trường tiếp tục rung lắc quanh vùng 825-830

Như dự báo trước đó, áp lực chốt lời và diễn biến điều chỉnh đã xảy ra trên diện rộng trong phiên ngày 18.10. chốt lời và diễn biến điều chỉnh đã xảy ra trên diện rộng trong phiên hôm nay. Bên bán hoàn toàn chiếm ưu thế khi số mã giảm đạt 268 mã so với vỏn vẹn 176 mã tăng điểm.

Tuy nhiên, KIS cũng nhận định đây không phải là dấu hiệu bán tháo. Theo công ty chứng khoán này, ưu tiên của giới đầu tư vẫn là bảo toàn thành quả thay cho hoạt động giải ngân mới. Trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi đánh giá áp lực chốt lời khả năng vẫn tiếp diễn và VN-Index tiếp tục rung lắc quanh vùng 825-830 điểm trong phiên tới.

Chứng khoán BVSC: kì vọng vào mùa báo cáo KQKD quý III

Diễn biến luân phiên tăng điểm ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang hỗ trợ tốt đà tăng điểm của thị trường chung trong các phiên gần đây. Chứng khoán Bảo Việt kỳ vọng mùa báo cáo KQKD quý III đang đến gần có thể là nhân tố giúp hỗ trợ thị trường, ít nhất là tiếp tục tạo nên diễn biến phân hóa trong các phiên sắp tới. 

Theo quan điểm kỹ thuật, vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 828-832 điểm và 838-842 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 818- 822 điểm và 808-812 điểm. 

Chứng khoán BSC: Dòng tiền đang quay trở lại thị trường

Chỉ số VN-Index đã không còn giữ được đà hưng phấn khi biên độ giao động của thị trường khá hẹp trong phiên giao dịch ngày 18.10. Tuy chỉ số thị trường hôm nay đã có thời điểm đạt ngưỡng kháng cự 830 điểm nhưng không thể bứt phá mà quay đầu giảm điểm đã đánh vào tâm lý nhà đầu tư khiến áp lực bán ra tăng mạnh vào cuối phiên. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý trong phiên hôm nay là thanh khoản có xu hướng gia tăng khá mạnh (đạt 4.000 tỷ đồng, mức cao nhất kể từ 1/9/2017) và tập trung nhiều tại các công ty đồng loạt công bố KQKD quý III trong ngày với kết quả tương đối khả quan như VPB, DXG, PDR, FPT và ngành Chứng khoán, Bất động sản. 

Nhìn chung, phiên ngày 18.10 có thể chỉ là phiên điều chỉnh ngắn hạn sau phiên bùng nổ ngày 17.10 bởi sự chú ý của các nhà đầu tư đang dần được đẩy lên cao với việc dòng tiền đang quay trở lại với thị trường.

Chứng  khoán MBS: Duy trì danh mục hiện tại và quan sát diễn biến thị trường

Về mặt kỹ thuật, áp lực bán gia tăng về cuối phiên khiến các chỉ số đồng loạt điều chỉnh giảm điểm trở lại. Phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm lại các ngưỡng hỗ trợ tương ứng vùng 820-825 điểm với VN-Index và 109 điểm với HNX-Index. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Chứng khoán SSI: Nhà đầu tư nên chờ doanh nghiệp công bố BCTC để có hướng đi tiếp theo

Hiện tại các doanh nghiệp niêm yết đang lần lượt công bố KQKD sơ bộ quý 3/2017 và KQKD hiện là tâm điểm thị trường. Nhiều cổ phiếu tăng sau khi công bố KQKD vượt kỳ vọng nhưng cũng có một số chịu lực bán ra mạnh như HPG, DXG do đã tăng tốt trước đó. Tuy nhiên, các NĐT lớn vẫn phải chờ khi doanh nghiệp công bố BCTC chính thức để có thể đánh giá toàn diện cho mục tiêu dài hạn. 

Chứng khoán SHS: Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét chốt lời khi Vn-Index tiệm cận 830 điểm

Thị trường có dấu hiệu bị chốt lời khi chạm đến ngưỡng tâm lý 830 điểm. Tuy nhiên, lực chốt lời là không quá mạnh khi mức giảm điểm chỉ là rất nhẹ. Điểm tích cực là dòng tiền tiếp tục tăng trong phiên hôm nay, đây là yếu tố được kỳ vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường trong các phiên tiếp theo. 

Dự báo, trong phiên giao dịch 19/10, VN-Index nhiều khả năng sẽ có diễn biến giằng co và biến động trong khoảng 822-831 điểm, cần sự bứt phá ra khỏi vùng này để xu hướng trở nên rõ ràng hơn. Nhà đầu tư ngắn hạn đang nắm giữ cổ phiếu có thể xem xét chốt lời dần khi thị trường tiệm cận ngưỡng kháng cự tâm lý 830 điểm. Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và căn những nhịp điều chỉnh để mua thêm những mã có triển vọng tích cực trong cả năm nay.

Nhà đầu tư nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là thông tin mang tính tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm với các nhận định trên.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới