Hủy
Kinh Doanh

CPI tháng 7 của Hà Nội dự báo tăng 0,08%

Thứ Bảy | 30/06/2012 17:00

Theo dự báo của Sở Công Thương Hà Nội, giá cả nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu sẽ ổn định trong thời gian tới.
 

Giá gạo trên thị trường tiếp tục ổn định do cả nước đang bước vào thu hoạch vụ chiêm xuân, nguồn cung gạo khá dồi dào. Nhu cầu sử dụng thịt lợn của người dân không cao, đồng thời nếu các loại dịch bệnh trên lợn không được ngăn chặn và xử lý kịp thời sẽ dẫn tới giá lợn hơi tiếp tục giảm.

Tuy vậy, Sở Công Thương Hà Nội cũng khẳng định, việc giá lợn giảm liên tục có thể làm bà con nông dân bỏ chuồng, dẫn đến tình trạng nguồn cung thịt lợn sẽ thiếu nghiêm trọng vào các tháng cuối năm.

Riêng giá rau củ tăng nhẹ do tháng tới thời tiết có mưa bão, diễn biến phức tạp sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung rau. Một mặt, nhiều công ty kinh doanh gas vừa mới điều chỉnh giá gas bán lẻ trong nước với mức tăng 11.000 đồng/bình 12kg, là một trong những yếu tố trực tiếp tác động đến CPI của Hà Nội tháng 7.

Tháng Bảy cũng là tháng diễn ra các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng và nhu cầu du lịch tăng, nên chỉ số nhóm dịch vụ ăn uống ngoài gia đình sẽ tăng. Dự báo, chỉ số CPI Hà Nội tháng 7 sẽ tăng khoảng 0,08% so với tháng 6.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới