Hủy
Kinh Doanh

Cựu Thủ tướng Anh gặp Bộ trưởng GTVT bàn về Vietnam Airlines

Thứ Ba | 03/03/2015 21:16

Tập trung bàn vào dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và cổ phần hóa Vietnam Airlines.
 

Chiều 3/3, Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Tony Blair, cựu Thủ tướng Anh.

Buổi làm việc nhằm chia sẻ công việc của Tony Blair Asscociates (TBA) tại Việt Nam, đặc biệt một số nội dung liên quan đến dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và ý kiến về quy trình cổ phần hóa Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Được biết, Dầu Giây – Phan Thiết là tuyến cao tốc được Chính phủ chọn thí điểm đầu tư theo hình thức hợp tác công tư – PPP. Trong khi đó, hình thức này là điều từng được công ty của cựu Thủ tướng Anh khuyến nghị với Việt Nam trong chuyến thăm giữa năm ngoái.

Hiện Bộ Giao thông vận tải đang phối hợp với Văn phòng TBA về các nội dung liên quan dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết; lựa chọn các dự án hợp tác công tư - PPP của Bộ GTVT để chuẩn bị cho việc thí điểm; giúp đỡ tìm kiếm các đối tác tiềm năng để nhượng quyền khai thác các dự án đường cao tốc, các sân bay cũng như các dự án hạ tầng giao thông vận tải; Văn phòng TBA tư vấn cách thức quản lý và tiến hành cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước.

Cùng với PPP, câu chuyện cổ phần hóa Vietnam Airlines cũng là điều được công ty của cựu Thủ tướng Anh quan tâm. Hãng này đang lên kế hoạch bán 282 triệu cổ phần cho đối tác chiến lược, nhằm thu về khoảng 6.300 tỷ đồng sau khi đã IPO hồi năm ngoái.

Tại buổi làm việc, cựu Thủ tướng Anh Tony Blair cho biết: Chúng tôi rất quan tâm động thái của Chính phủ Việt Nam với các Dự án hợp tác công tư - PPP và cải cách doanh nghiệp Nhà nước. Chúng tôi sẵn sàng có những chương trình hỗ trợ Việt Nam trong tiến trình này.

Được biết, sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2007, cựu Thủ tướng Anh thành lập Công ty Tony Blair Associates chuyên thực hiện các tư vấn về cải cách cho chính phủ các nước. Ông đến Việt Nam lần đầu tiên năm 2012 và liên tiếp thực hiện các cuộc công du tiếp theo, gặp gỡ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo các Bộ ngành để bàn về kế hoạch hợp tác.

Nguồn Bizlive


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới