Hủy
Kinh Doanh

Đà Nẵng thí điểm các tuyến phố chuyên doanh phục vụ du lịch

Chủ Nhật | 16/06/2013 07:52

Tuyến phố Lê Duẩn, Phan Châu Trinh sẽ dành cho chuyên doanh ngành thời trang; tuyến Hoàng Diệu, Đào Duy Từ sẽ chuyên doanh ngành điện máy...
 

“Phát triển khu phố chuyên doanh và trung tâm mua sắm phục vụ du lịch” là Đề án đang được UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị chức năng nghiên cứu nhằm định hướng cho hoạt động kinh doanh dịch vụ phục vụ, cho mục tiêu phát triển ngành du lịch và nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Đây được xem là một trong những bước đột phá của thành phố theo chủ trương phát triển thành phố dịch vụ.

Cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng vừa qua dẫn chỉ đạo của UBND thành phố cho biết, trong 2 năm 2013 và 2014 thành phố sẽ khởi động thực hiện thí điểm mô hình chuyên doanh một số mặt hàng và trên một số tuyến phố, khu vực.

Theo đó, tuyến phố Lê Duẩn, Phan Châu Trinh sẽ dành cho chuyên doanh ngành thời trang, (quần áo, giày dép, kính…), tuyến Hoàng Diệu, Đào Duy Từ sẽ dành cho việc chuyên doanh ngành điện máy; đường Hùng Vương, Huyền Trân Công Chúa dành cho kinh doanh ngành sản phẩm lưu niệm và đồ mỹ nghệ; đường Hoàng Sa, Trường Sa dành cho ẩm thực …

Các hộ kinh doanh lâu dài theo đúng mặt hàng chuyên doanh sẽ được hỗ trợ khi cấp giấy phép kinh doanh, các loại phí, lệ phí, thuế theo qui định.

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng như điện, nước, vỉa hè, cây xanh, cảnh quan cũng được thành phố đầu tư cải tạo nâng cấp tạo thuận lợi cho việc kinh doanh và các đơn vị lữ hành cũng được yêu cầu hướng dẫn du khách đến với các địa điểm này để mua sắm.

Giai đoạn tiếp theo, từ năm 2015-2020, trên cơ sở những kết quả đạt được sau thời gian thực hiện thí điểm thành công, mô hình tuyến phố chuyên doanh sẽ triển khai thực hiện với nhiều tuyến đường trên địa bàn với những định hướng, giải pháp cụ thể hơn.

Phố chuyên doanh có những thuận lợi như thuận tiện cho khách hàng tìm kiếm, lựa chọn so sánh hàng hóa sản phẩm, hạn chế tình trạng bị ép giá; khách du lịch có cơ hội tham quan tìm hiểu mua sắm sử dụng dịch vụ; đồng thời cũng là thể hiện được bộ mặt khang trang, nếp sống văn minh của thành phố.

Đồng thời với các tuyến phố chuyên doanh, thành phố cũng nỗ lực phát triển thêm các trung tâm thương mại để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách du lịch và nhân dân.

Nguồn Đà Nẵng portal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới