Hủy
Kinh Doanh

Dầu vón cục tràn vào vùng bờ biển đảo Phú Quý

Thứ Tư | 19/09/2012 14:48

Từ đêm 17/9 đến nay, dầu vón cục (dầu hắc đen) tấp vào bờ gây khó khăn trong sinh hoạt người dân và ô nhiễm một vùng bờ biển.
 

Ông Hà Sông Lô, Phó Bí thư Huyện ủy Phú Quý, tỉnh Bình Thuậncho biết dầu tràn tạo thành những vệt dài, lúc đầu chỉ xuất hiện rải rác nhưng ngày càngnhiều hơn.

Theo Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Phú Quý, khu vực bờbiển bị ảnh hưởng được xác định có chiều dài gần 6km, từ cảng Phú Quý đến thônThương Châu (xã Ngũ Phụng), trong đó khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất là thônQuý Thạnh.

Tại những vùng này, dầu vón cục thành những hạt to bằng ngóntay có màu đen nằm rải rác ven bờ và tại các bãi tắm.

Ông Hà Sông Lô cho biết hiện đoàn cán bộ Sở Tài nguyên Môitrường Bình Thuận đang trên đường ra đảo để khảo sát nguyên nhân và tìm hướng xửlý khẩn cấp trong chiều 19/9.

Đảo Phú Quý còn gọi là cù lao Thu hay cù lao Khoai Xứ, diệntích tự nhiên khoảng 16km, thuộc tỉnh Bình Thuận.

Đảo nằm giữa trung tâm khai thác hải sản lớn nhất Nam Trungbộ và miền Đông Nam bộ, bình quân sản lượng khai thác hàng năm đạt trên 50.000tấn.

Ngoài ra, Phú Quý có khí hậu trong lành, biển ở xung quanh,nước trong xanh thấy rõ địa hình, địa vật dưới độ sâu 5-7m bằng mắt thường. Đặcbiệt quanh đảo có một thảm thực vật rạn san hô rất đa dạng phong phú, nhiều chủngloại.

Phú Quý có nhiều bãi tắm, nhiều di tích lịch sử, danh lam thắngcảnh và các cơ sở tín ngưỡng được Bộ Văn hóa thông tin công nhận là Di tích lịchsử văn hóa cấp quốc gia nên khả năng phát triển kinh tế dịch vụ và du lịch biểnrất mạnh.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới