Hủy
Kinh Doanh

Doanh nghiệp Hà Lan tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng

Thứ Năm | 15/11/2012 07:25

Các doanh nghiệp Hà Lan quan tâm đến đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, Cảng Tiên Sa, và các lĩnh vực như tiết kiệm năng lượng...
 

Ngày 13/11, Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TPHCM, ông Jos Schellaars, và đại diện các doanh nghiệp Hà Lan đang hoạt động tại Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cho biết, Đà Nẵng hiện đang tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng và đầu tư phát triển trên các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch và công nghiệp công nghệ cao.

Với mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước, là trung tâm kinh tế xã hội của miền Trung, chính quyền thành phố luôn chú trọng đến công tác thu hút đầu tư, kinh doanh và hoạch định các chính sách phù hợp nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, bao gồm các doanh nghiệp Hà Lan, đến với Đà Nẵng.

Các doanh nghiệp Hà Lan quan tâm và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, Cảng Tiên Sa, và các lĩnh vực như tiết kiệm năng lượng, chiếu sáng, cung cấp thiết bị y tế và dịch vụ du lịch biển tại thành phố.

Được biết, tính đến quý III/2012, Hà Lan là nhà đầu tư lớn thứ 2 trong khối châu Âu tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư đạt gần 66,6 triệu USD.

Tại Đà Nẵng, hiện có 4 doanh nghiệp Hà Lan đang hoạt động tại thành phố với tổng vốn đầu tư khoảng 9,5 triệu USD. Về hợp tác thương mại, năm 2011, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều Đà Nẵng – Hà Lan đạt khoảng 13,6 triệu USD, trong đó xuất khẩu hàng hóa đạt gần 12,4 triệu USD.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới