Hủy
Kinh Doanh

Doanh nghiệp Thái Lan đánh giá Việt Nam là thị trường đầy hứa hẹn

Thứ Tư | 19/09/2012 11:41

Bộ Ngoại giao Thái Lan rất quan tâm tới việc giới thiệu và quảng bá cơ hội đầu tư vào Việt Nam cho các doanh nghiệp Thái Lan.
 

Ngày 18/9, Bộ Ngoại giao Thái Lan đã phối hợp với Ủy ban đầu tư của nước này (BOI) tổ chức Hội thảo về cơ hội tăng cường thương mại và đầu tư tại Việt Nam.

Đa số các diễn giả dự hội thảo đều đánh giá rằng Việt Nam là một thị trường lớn và cơ hội đầu tư tại đây đang rất rộng mở đối với các doanh nghiệp Thái Lan.

Bà Vasana Mututanont, Phó Tổng thư ký BOI, cho biết Việt Nam là một trong những thị trường lớn ở ASEAN với số dân 90 triệu người với môi trường đầu tư ổn định, chính sách đầu tư thông thoáng, Việt Nam là một thị trường đầy hứa hẹn đối với doanh nghiệp Thái Lan

Ông Paskorn Siriyaphan, Vụ trưởng Vụ Đông Á của Bộ Ngoại giao Thái Lan, cho biết nước này đánh giá cao thị trường Việt Nam và mong muốn phát triển thương mại, đầu tư. Vấn đề hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước được lãnh đạo cấp cao hai nước thảo luận trong các chuyến thăm song phương. Trong cuộc họp nội các chung sắp tới, dự kiến diễn ra tại Bangkok, hai bên cũng sẽ đưa vấn đề này ra thảo luận một cách chi tiết.

Thái Lan đứng thứ ba trong số các nước ASEAN đầu tư vào Việt Nam và các công ty của Thái Lan đã tạo việc làm cho hơn 12.000 người địa phương. Nguồn tài nguyên và nhân lực của Việt Nam là một trong những nhân tốt tích cực khuyến khích các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào Việt Nam.

Các tập đoàn kinh tế lớn của Thái Lan như Bangkok Bank, Charoen Pokphan hay Siam Cement Group gần đây đều đã quyết định mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Năm 2011, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan đạt 9,5 tỷ USD, so với mức 3,6 tỷ USD của năm 2006.

Nguồn Báo Công thương


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới