Hủy
Kinh Doanh

Giá cà phê Arabica lên cao nhất trong 24 tháng, vượt 2 USD/pound

Thứ Năm | 06/03/2014 17:18

Do điều kiện thời tiết hạn hán tục kéo dài từ tháng 1 làm giảm triển vọng sản lượng của Brazil, nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới.
 

Giá cà phê Arabica tiếp tục tăng mạnh và leo lên mức cao nhất trong 24 tháng do điều kiện thời tiết hạn hán tục kéo dài từ tháng 1 làm giảm triển vọng sản lượng của Brazil, nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới.

Một đợt không khí lạnh tại các khu vực trồng cà phê của Brazil trong tuần này dự kiến sẽ khiến lượng mưa ở mức thấp. Minas Gerais, bang trồng cà phê lớn nhất của Brazil, hiện đang có thời tiết khô nhất kể từ năm 1972.

Wolthers Douque, một công ty nhập khẩu cà phê của Mỹ và đã kinh doanh cà phê hơn 3 thập kỷ, đã hạ dự báo sản lượng năm nay của Brazil đi 10%.

Trong phiên giao dịch ngày 5/3, giá cà phê Arabica giao tháng 5 trên sàn ICE Futures tại New York tăng tới 9,1%, chốt phiên tại 2,024 USD/pound, sau khi có lúc vọt lên mức 2,041 USD/pound, mức cao nhất kể từ tháng 3/2012.

Cà phê Arabica đã tăng tới 83% kể từ đầu năm nay, trở thành mặt hàng tăng giá mạnh nhất trong số 24 loại nguyên liệu thô trong chỉ số giá hàng hóa giao ngay GSCI của Standard & Poor’s.

Trong khi đó, giá cà phê Robusta lại giảm 0,6% xuống 2.065 USD/tấn, tức 93,67 cent/pound.

Cà phê Robusta đã tăng 23% kể từ đầu năm nay.

Nguồn Tin Công Nghệ Tổng Hơp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới