Hủy
Kinh Doanh

Giá cà phê thế giới tăng hơn 2% vượt 2.050 USD/tấn

Thứ Tư | 28/03/2012 10:11

Giá cà phê thế giới đồng loạt tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 27/3 bất chấp đồng USD mạnh và xu hướng giảm áp đảo toàn bộ thị trường hàng hóa.
 

Trên thị trường London, đóng cửa phiên, cà phê robusta kỳ hạn tháng 5 tăng 44 USD tương đương 2,14% lên 2.059 USD/tấn và kỳ hạn tháng 7 tăng 42 USD tương đương 2,05% lên 2.051 USD/tấn. Các kỳ hạn còn lại tăng từ 33 – 44 USD và đều ở trên dưới 2.050 USD/tấn – mức tương đối bằng nhau giữa các kỳ hạn.

Tại New York, giá cà phê arabica giao tháng 5 tăng 8,55 cent tương đương 4,56% lên 187,35 cent/lb vào lúc đóng cửa phiên hôm qua, còn kỳ hạn tháng 7 tăng 8,45 cent lên 189,85 cent/lb.

Thị trường robusta được lợi nhờ arabica trong phiên qua do nỗi lo nguồn cung từ Braxin ra thị trường bị gián đoạn khi cuộc đình công của nhân viên hải quan diễn ra tại cảng hoạt động sôi nổi nhất nước này là Santos trong 24 giờ kể từ sáng hôm nay theo giờ địa phương.

Một số ý kiến cho rằng, cuộc đình công này sẽ không tác động nghiêm trọng khi vụ thu hoạch cà phê ở Braxin chưa bắt đầu, song tình hình lại khác hẳn và giá đã tăng vọt hơn 4% trên thị trường New York.

Ngoài tác động của cuộc đình công, giá cà phê tăng còn bởi hoạt động mua bù bán của nhà tư. Thị trường bứt phá mạnh hơn sau báo cáo của Rabobank phát đi cho thấy, giá cà phê hiện đang quá thấp, và rằng sự sụt giảm gần đây chỉ là “giả tạo” và sẽ bứt phá nhanh chóng trở lại.

Rabobank còn cho biết, thời tiết năm nay ở Braxin sẽ lạnh hơn thường lệ và nguồn cung vì thế bị đe dọa. Ngân hàng này không nhắc tới khả năng xảy ra sương giá – yếu tố luôn luôn đẩy tăng giá cà phê – nhưng có nhiều người đã bắt đầu e ngại song cũng không ít người bắt đầu hy vọng.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay tăng thêm 700 nghìn đồng lên 40,4 – 40,5 triệu đồng/tấn – một trong số các ngày đạt mức cao nhất trong năm nay.

Nguồn Giacaphe


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới