Hủy
Kinh Doanh

Giá đồng giảm do lo ngại châu Âu

Thứ Tư | 06/02/2013 08:30

Đà giảm được hạn chế nhờ số liệu kinh tế Mỹ lạc quan.
 

Trên sàn London, giá đồng kỳ hạn 3 tháng giảm 34 USD xuống còn 8.271 USD/tấn.

Trên sàn Comex, giá đồng giao tháng 3 nhích nhẹ lên 3,77 USD/tấn.

Giá đồng tiếp tục chịu áp lực trước những căng thẳng chính trị tai Tây Ban Nha, khi thủ tướng nước này đối mặt với nguy cơ phải từ chức vì cáo buộc tham nhũng. Tại Italia, cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong tháng này và khó để dự đoán lãnh đạo mới là ai khi ông Silvio Berlusconi đang rút ngắn khoảng cách với người dẫn trước, từng được cho là nhiều khả năng chiến thắng.

Đà giảm giá đồng được hạn chế khi Viện quản lý nguồn cung cho biết, chỉ số đo lường ngành dịch vụ Mỹ đạt 55,2 điểm trong tháng 1, cao hơn dự báo 55 điểm của các chuyên gia khảo sát bởi Bloomberg.

Chỉ số đo lường dịch vụ eurozone tăng lên 48,6 điểm trong tháng 1, so với ước tính trước đó là 48,3 điểm. Mốc 50 điểm đánh dấu giữa tăng trưởng và suy giảm.

Tồn kho đồng trên sàn LME tăng 10.850 tấn lên 385.050 tấn, cao nhất kể từ tháng 12/2011 và tăng 83% kể từ giữa tháng 10.

Nhà đầu tư đang theo dõi nhu cầu vật chất từ Trung Quốc, nước tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới. Khả năng nhu cầu sẽ chững lại trong vài tuần sắp tới khi Tết nguyên đán diễn ra.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới