Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 5 liên tiếp

Quốc Cường Thứ Năm | 07/09/2023 10:30

Vàng nhẫn SJC cũng giảm 50.000 đồng, xuống còn mua vào 56 triệu đồng và bán ra 57 triệu đồng. Ảnh: WSJ

Trước sự vững vàng của đồng USD, vàng đang trở nên bất lợi đối với các nhà đầu tư ngắn hạn.
 

Giá vàng thế giới trưa ngày 7/9 tiếp đà giảm với vàng giao ngay giảm 9 USD xuống còn 1.917 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.941,6 USD/ounce, giảm 10,1 USD so với rạng sáng qua. Đây là phiên giảm thứ 5 liên tiếp của giá vàng, một lần nữa do lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và tỉ giá đồng USD duy trì xu hướng tăng.

Báo cáo do Viện Quản lý nguồn cung Mỹ (ISM) công bố ngày thứ 4 cho thấy chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) lĩnh vực dịch vụ của nước này tăng lên mức 54,5 điểm vào tháng trước, vượt xa kỳ vọng là mức 52,5 điểm. Một chỉ số đo giá dầu vào của các doanh nghiệp dịch vụ cũng tăng.

Sự tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ có thể dẫn tới sự dai dẳng của lạm phát, nhất là lạm phát lõi, đặt ra khả năng FED phải giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian lâu hơn. 

Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường đang dự kiến 93% khả năng FED sẽ tạm dừng tăng lãi suất trong cuộc họp vào tháng 9. Tuy nhiên, có 40% khả năng tăng lãi suất vào tháng 11 hoặc tháng 12. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm tăng cao, vượt mốc 5% và đồng USD dao động gần mức cao nhất trong 6 tháng.

Thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu tiếp tục đỏ sàn. Nhà đầu tư tập trung trú ẩn vốn an toàn vào USD, giúp đà tăng giá của đồng tiền này chưa dừng lại. Trong bối cảnh đó, tiền chảy vào thị trường vàng rất ít. Giá vàng tiếp tục rơi vào thế bất lợi.

Tuy nhiên, đại diện của DeCarley Trading cho rằng, động lực của USD có thể cạn kiệt do FED khó có thể tiếp tục duy trì lập trường chính sách tiền tệ tích cực cho đến cuối năm. Khi chỉ số US Dollar Index về mức 99, diễn biến của vàng sẽ quay lại như giữa những năm 1990. Lúc đó vàng không những sẽ đạt được mức 2.000 USD mà mà còn có khả năng chinh phục mốc mới, trong diễn biến tích cực nhất là 2.600 USD/ounce. 

Tại thị trường trong nước, trưa 7/9, giá vàng miếng SJC tại ngân hàng Eximbank đi ngang khi mua vào 67,85 triệu đồng, bán ra 68,25 triệu đồng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC giảm 50.000 đồng so với cuối ngày hôm qua, đưa giá mua xuống 67,75 triệu đồng và bán ra xuống 68,35 triệu đồng. Vàng miếng SJC chưa thay đổi nhiều khi vẫn neo ở mức đỉnh trong năm nay.

 

Tương tự, vàng nhẫn SJC cũng giảm 50.000 đồng, xuống còn mua vào 56 triệu đồng và bán ra 57 triệu đồng. Chênh lệch giá mua bán của vàng nhẫn vẫn duy trì ở mức 1 triệu đồng/lượng trong khi chênh lệch của vàng miếng SJC chỉ 600.000 đồng.

Có thể bạn quan tâm:

Giá vàng tăng, giảm thất thường


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới