Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tuần này có thể tiếp tục đà tăng của ngày 25/4

Chủ Nhật | 27/04/2014 09:49

Tuần tới sẽ là tuần bận rộn của thị trường với nhiều sự kiện có thể gây biến động, ảnh hưởng trực tiếp đến giá vàng.
 

Tuần tới cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed sẽ diễn ra cùng với việc công bố số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp và diễn biến của bế tắc chính trị giữa Nga và Ukraine.

Theo khảo sát của của Kitco, có 12/19 người cho rằng giá vàng sẽ tăng, trong khi 4 cho rằng, giá vàng sẽ giảm và 3 người dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.

Ngày 29 và 30/4, Ủy ban thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ tiến hành họp chính sách tiền tệ và giới chuyên gia kinh tế dự báo, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thông báo đợt cắt giảm 10 tỷ USD tiếp theo đối với chương trình nới lỏng định lượng. Trong khi đó, ngày 2/4, Bộ Lao động dự kiến sẽ báo cáo về số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp.

Dự báo cho thấy, hoạt động tuyển dụng sẽ tăng lên. Các chuyên gia phân tích tại Barclays cho rằng, số người có việc làm trong tháng 4 sẽ tăng 250.000 người, cao hơn so với tháng 3 nhờ số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu và đơn xin tiếp tuc trợ cấp giảm đáng kể cũng như thời tiết đang trở lại bình thường. Tốc độ tăng trưởng của thị trường việc làm sẽ giúp tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 6,6% so với tháng 3 là 6,7%.

Alex Manzara, Phó chủ tịch của RJ O’Brien & Associates, cho rằng, Fed sẽ theo dõi sát sao báo cáo việc làm để làm nền tảng đưa ra quyết định chính sách tiếp theo trong cuộc họp tới đây.

Giới thương nhân trên thị trường vàng cũng sẽ dõi theo nhu cầu vật lý. Tuần tới, tại Ấn Độ sẽ diễn ra lễ hội Akshaya Tritiya vào ngày 2/5. Đây có thể là cơ hội giúp nhu cầu vàng tăng nhẹ trở lại nhưng điều này vẫn nằm trong nghi vấn khi Ấn Độ tiếp tục áp dụng mức thuế hải quan cao đối với nhập khẩu vàng.

Nguồn Theo DVO/ Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới