Hủy
Kinh Doanh

Hà Nội thanh tra doanh nghiệp vận tải bằng taxi

Thứ Năm | 05/04/2012 16:34

Từ ngày 10 - 26/4,Thanh tra giao thông và Công an thành phố sẽ thanh tra tất cả các doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi trên địa bàn.
 

Đây là lần đầu tiên Sở  Giao thông Vận tải Hà Nội tiến hành thanh tra, kiểm tra riêng các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận tải taxi nhằm siết chặt hoạt động này, qua đó chấn chỉnh hoạt động kinh doanh taxi, nâng cao chất lượng phục vụ, loại bỏ xe kém chất lượng, taxi dù, đồng thời cũng để sửa đổi những bất cập trong quản lý nhà nước trong hoạt động vận tải taxi.

Hiện nay, với khoảng 16.000 đầu xe của 114 hãng taxi hoạt động trên địa bàn Thủ đô, bên cạnh một số hãng taxi có thương hiệu tốt thì còn có nhiều hãng taxi hoạt động lộn xộn gây mất trật tự an toàn giao thông và gây bức xúc cho người đi xe taxi.

Thanh tra Giao thông Thành phố Hà Nội cho biết, những vi phạm chính của những doanh nghiệp này là chưa thực hiện kê khai, đăng ký giá cước theo quy định, không có sổ kiểm tra kỹ thuật hoặc các giấy tờ khác chứng minh phương tiện đủ điều kiện đưa vào khai thác, lái xe hoạt động quá số giờ quy định.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới