Hủy
Kinh Doanh

Hoàng Quân lợi nhuận nửa đầu năm 2014 giảm mạnh do chuyển qua nhà ở xã hội

Thứ Năm | 28/08/2014 08:59

HQC cho biết hiện các dự án đang đầu tư, thi công, xây dựng dự kiến sẽ ghi nhận doanh thu vào cuối 2014, 2015 và các năm tiếp theo.
 

Lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm của CTCP tư vấn - thương mại - dịch vụ - địa ốc Hoàng Quân (mã HQC) đạt chưa tới 5 tỷ đồng, giảm 61% với cùng kỳ được Công ty cho biết chủ yếu do từ năm 2013 công ty chuyển hướng qua đầu tư và kinh doanh các dự án nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ.

Hiện các dự án đang trong giai đoạn đầu tư, thi công, xây dựng dự kiến sẽ bàn giao cho khách hàng, ghi nhận doanh thu vào cuối năm 2014, 2015 và các năm tiếp theo.

Trước đó, Hoàng Quân cũng được Bộ Xây dựng chấp thuận trở thành chủ đầu tư Dự án nhà ở xã hội chuyển từ dự án Trung tâm thương mại và chung cư cao tầng Hóc Môn tại xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TPHCM.

Cùng với công tác đầu tư, thi công xây dựng, việc bán hàng tiếp tục được đặc biệt chú trọng và triển khai mạnh hơn trong 6 tháng đầu năm nên chi phí bán hàng, chi phí quản lý tăng.

Trong báo cáo soát xét 6 tháng đầu năm, kiểm toán tiếp tục có ý kiến ngoại trừ nội dung đã ngoại trừ trên báo cáo năm 2009 và 2010.

Công ty còn giữ lại chưa ghi nhận chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp năm 2010 và 2009 mà HQC còn giữ lại chưa ghi nhận là do các khoản chi phí này liên quan đến doanh thu nhận trước của các dự án là 121 tỷ đồng, giá vốn tương ứng là 61 tỷ đồng và lợi nhuận gộp tương ứng là 60 tỷ đồng. Nếu ghi nhận các khoản chi phí nói trên thì báo cáo tài chính năm 2009 hoặc 2010 thì hàng tồn kho và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế tới hết năm 2010 sẽ giảm đi 23 tỷ đồng.

Công ty cho biết việc giữ lại chi phí này hoàn toàn không ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014. Công ty sẽ phân bổ, kết chuyển các chi phí này vào kết quả kinh doanh khi ghi nhận doanh thu các dự án trong tương lai, cụ thể:

Nguồn: HQC
Nguồn: HQC

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới