Hủy
Kinh Doanh

Hơn 8.600 doanh nghiệp ngừng hoạt động trong 2 tháng

Thứ Năm | 28/02/2013 17:42

2 tháng đầu năm, cả nước có hơn 8.600 doanh nghiệp ngừng hoạt động. Số doanh nghiệp mới thành lập mới thấp hơn, đạt 8.000.
 

Trong cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay (28/2), Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn.

"Số doanh nghiệp ngưng hoạt động trong 2 tháng qua là hơn 8.600 doanh nghiệp, trong khi số doanh nghiệp mới thành lập mới là 8.000", Bộ trưởng nói.

Ngoài ra, tăng trưởng tín dụng giảm (đến 25/2 tín dụng tăng trưởng âm 0,16%). Do vậy, Chính phủ cho rằng cần triển khai những giải pháp tháo gỡ khó khăn quyết liệt hơn. Cụ thể, tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh để giữ đà tăng trưởng từ cuối năm 2012. Trong đó, quan tâm giải quyết nợ xấu, hàng tồn kho, phát triển nông nghiệp nông thôn, doah nghiệp nhỏ và vừa, nhà ở xã hội, xuất khẩu...

Ngay trong quý I/2013, Chính phủ yêu cầu phải đẩy mạnh đầu tư công, giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Đồng thời chú trọng xây dựng cơ chế thu hút các nguồn vốn đầu tư khác với các hình thức đầu tư phù hợp (BOT, PPP...), nhất là với những công trình giao thông trọng điểm.

Với việc kiểm soát lạm phát, theo Bộ trưởng Vũ Đức Đam, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 2 tháng đầu năm tăng 2,59% so với cuối năm 2012. Đây là mức thấp so với 2 tháng dịp Tết nhiều năm gần đây, nhưng người phát ngôn của Chính phủ cho rằng không được chủ quan.

Chính phủ yêu cầu năm nay phải kiểm soát lạm phát thấp hơn năm 2012 (thấp hơn 6,81%) nên trong 10 tháng tới đây, phải điều hành chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa sao cho đảm bảo mục tiêu này, Bộ trưởng nói.

Trong đó, theo Bộ trưởng Vũ Đức Đam, hiện Chính phủ đang rất quan tâm đến giá dịch vụ y tế, giá xăng dầu, khi mà mới đây đã yêu cầu doanh nghiệp không tăng giá xăng dầu mà sử dụng các công cụ cần thiết để giữ ổn định giá, đảm bảo mục tiêu kiểm soát lạm phát trong năm 2013.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới