Hủy
Kinh Doanh

HOSE sẽ công bố chỉ số ngành vào tháng 7/2015

Thứ Sáu | 09/01/2015 19:23

Ông Lê Hải Trà, Phó Tổng Giám đốc thường trực HOSE, cho biết việc phân ngành doanh nghiệp sẽ dựa trên tiêu chuẩn GICS của MSCI.
 

Tại buổi gặp mặt nhà báo của Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE), ông Lê Hải Trà, Phó Tổng Giám đốc thường trực HOSE, thông báo bộ chỉ số ngành sẽ được Sở công bố vào tháng 7/2015.

Việc phân ngành doanh nghiệp để cho bộ chỉ số ngành sẽ dựa trên tiêu chuẩn phân ngành GICS (Global Industry Classification Standard) của bộ chỉ số MSCI (Morgan Stanley Capital International).

Theo ông Trà, việc phân ngành như vậy là nhằm tạo sự thân thiện đối với nhà đầu tư nước ngoài cũng như hỗ trợ các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tạo ra các sản phẩm mới dựa trên chỉ số.

Năm 2015, HOSE sẽ xây dựng 2 trung tâm dữ liệu được đặt tại tầng 2 của tòa nhà Exchange Tower và Khuôn viên phần mềm Quang Trung.

Ngoài ra, ông Trà còn cho biết HOSE sắp tới cũng sẽ đầu tư vào dự án công nghệ thông tin nhằm cung cấp dữ liệu cho cả 2 Sở Giao dịch Chứng khoán và Trung tâm Lưu ký Chứng khoán.

Đến thời điểm hiện tại, HOSE đã ký 24 biên bản ghi nhớ với các Sở Giao dịch Chứng khoán trên thế giới. Tuy nhiên, việc hợp tác mới chỉ là chia sẻ thông tin chứ chưa cùng đưa ra một sản phẩm mới nào.

Ông Lê Hải Trà nhắc đến việc các thị trường chứng khoán tại 6 nước thuộc Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nếu cộng lại sẽ tạo thành thị trường vốn có quy mô 3.000 tỷ USD và đứng thứ 8 trên thế giới. 6 nước này bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Phillipines và Việt Nam.

Ông cũng cho biết Roadshow về việc đầu tư vào thị trường ASEAN sẽ diện ra tại Mỹ vào tháng 4/2015. Năm 2013, Việt Nam cũng đã tổ chức Roadshow Invest ASEAN 2013 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới