Hủy
Kinh Doanh

IEA: Cắt giảm sản lượng không đủ để giảm tồn kho dầu

Thứ Ba | 16/05/2017 18:04

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cũng cho biết "việc tái cân bằng đã diễn ra và đang tăng tốc, ít nhất là trong ngắn hạn".
 

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu thô của các nhà sản xuất lớn dầu lớn trong và ngoài khối OPEC có thể không đủ sức giúp cắt giảm lượng dự trữ xuống mức trung bình trong 5 năm, theo mong muốn của khối này.

Trong báo cáo thị trường dầu hàng tháng mới đây, IEA cho biết các kho dự trữ dầu ở các nước công nghiệp đã giảm khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 3, nhưng vẫn cần thêm nhiều nỗ lực nữa trong nửa sau năm 2017 nếu muốn giảm tồn kho toàn cầu thêm nữa.

“Tồn kho dầu cần thời gian để phản ánh nguồn cung thấp hơn. Sản lượng dầu trước khi thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC và 11 nước ngoài OPEC có hiệu lực vẫn đang được thị trường hấp thụ", IEA bình luận.

Tuy nhiên, IEA cũng cho biết "việc tái cân bằng đã diễn ra và đang tăng tốc, ít nhất là trong ngắn hạn."

Theo IEA, với sự khởi sắc trong kinh doanh gần đây của ngành dầu đá phiến Mỹ, cơ quan này đã tăng mức sản lượng kỳ vọng cho cả năm 2017. IEA kỳ vọng tổng sản lượng dầu thô ở Bắc Mỹ sẽ tăng thêm 790.000 thùng /ngày vào cuối năm nay, so với  cuối năm 2016.

Hiện tại giá dầu WTI giao tháng 6  (CLM7) đang giao dịch ở mức 49,15USD/thùng, giá dầu Brent giao tháng 7 (LCON7) đang giao dịch ở mức 52,1 USD/thùng.

Bá Ước

Nguồn Market Watch/Investing


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới