Hủy
Kinh Doanh

Lợi nhuận ngành dệt may có nguy cơ giảm mạnh

Thứ Ba | 07/05/2013 09:10

Nguyên nhân là do đơn hàng nhỏ và giá cạnh tranh quyết liệt nên khó nâng đơn giá xuất khẩu.
 

Theo Bộ Công thương, một số doanh nghiệp trong ngành dệt may tận dụng kinh nghiệm làm hàng xuất khẩu đã mở rộng sản xuất sang làm hàng nội địa bằng cách chú trọng thay đổi quy cách, mẫu mã sản phẩm nhưng chất lượng không thay đổi so với hàng xuất khẩu.

Tuy nhiên, sức mua trong nước ngày càng hạn chế đã ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của ngành.

Sản lượng quần áo mặc thường tháng 4 ước đạt 226,6 triệu cái, tăng 7,1% so với tháng 3 và tăng 13,4% so với tháng 4/2012; tính chung 4 tháng ước đạt 815,6 triệu cái, tăng 5,6% so với cùng kỳ.

Sản xuất vải dệt từ sợi tự nhiên 4 tháng ước đạt 90,2 triệu m2, giảm 6,5% so với cùng kỳ; sản xuất vải dệt từ sợi tổng hợp và sợi nhân tạo ước đạt 246,6 triệu m2, giảm 9,6% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc 4 tháng ước đạt gần 5,1 tỷ USD, tăng 20,3% so với cùng kỳ.

Bộ Công thương nhận định, lợi nhuận của ngành dệt may có nguy cơ giảm nhiều so với năm trước do đơn hàng nhỏ và giá cạnh tranh quyết liệt nên khó nâng đơn giá xuất khẩu. Vì vậy, các doanh nghiệp đã tăng cường khai thác thị trường nội địa để cung cấp hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý và cũng là để duy trì sản xuất liên tục, tạo việc làm ổn định cho người lao động.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới